+Aa-
    Zalo

    Dân mạng đổ xô " đào" lên tâm thư từ 3 năm trước của Đặng Văn Lâm để like

    ĐS&PL Bức tâm thư xin vào đội tuyển quốc gia của thủ môn Đặng Văn lâm từ 3 năm trước đã có hơn 205 ngàn người like cùng hàng chục ngàn bình luận và chia sẻ.

    So với con số ít ỏi người theo dõi ban đầu, hiện bức tâm thư xin vào đội tuyển quốc gia của thủ môn Đặng Văn lâm đã có hơn 205 ngàn người like cùng hàng chục ngàn bình luận và chia sẻ.

    Trong trận chung kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, Đặng Văn Lâm đã có những pha cứu thua xuất thần, giúp Việt Nam giữ nguyên tỉ số 1-0 cho đến hết trận đấu và đoạt chức vô địch sau 10 năm chờ đợi.

    Sau trận đấu, Đặng Văn Lâm là một trong những cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Quá khứ của chàng thủ thành điển trai cũng được mọi người quan tâm.

    Bức tâm thư "xin việc" ba năm trước của Lâm đã được lục lại. Người ta đọc thấy những lời tâm sự thiết tha, xin được khoác áo ĐT U23 dự SEA Games 2015 của Lâm.

    Dòng bày tỏ nỗi lòng của chàng thủ môn lai Việt - Nga khi đó 22 tuổi, ở Việt Nam được 5 năm nhưng viết tiếng Việt không dấu, còn mắc lỗi chính tả khiến dân mạng vừa khen dễ thương, vừa cảm thấy xúc động. Tiếc là khi đó, cơ hội không đến với thủ thành sinh năm 1993.

    "Mong muốn nhất bây giờ là về Việt Nam thử việc đội tuyển U23 Việt Nam. Một lần nữa thôi, không cần thì Lâm sẽ về Nga và không phiền nữa đâu ạ. Vì năm nay là năm cuối Lâm đủ tuổi để tham dự SEA Games. Miura có biết Lâm không? Nếu không bây giờ thì không bao giờ nữa. Help. Mọi người REPOST chia sẻ dùm Lâm với.

    Dù Lâm đẻ ra ở Nga nhưng bố của Lâm là người Việt Nam! Lâm có hộ chiếu Việt, Lâm biết nói và đọc tiếng Việt! Lâm sống 5 năm ở Việt Nam. Về chuyên môn Lâm không yếu, từng được đào tạo ở các CLB nổi tiếng bên Nga, trường Dinamo và Spartak Moskow", Văn Lâm bày tỏ mong muốn trong tâm thư gửi HLV trưởng Toshiya Miura.

    Ở thời điểm đó, bức tâm thư của Lâm chỉ có vài nghìn like, bình luận cực ít và lượng share ít ỏi.

    Bức tâm thư chỉ có lượng người like, bình luận và share ít ỏi.

    Ngay cả đến trước trận chung kết, số lượng CĐV đã đọc và like bài viết chỉ có 12 nghìn, hơn 1,2 nghìn bình luận và cũng hơn 1,5 nghìn lượt chia sẻ.

    Trước trận chung kết, nhiều dân mạng chụp lại status đã có 12 nghìn lượt like.

    Con số tăng rất nhanh lên 68 nghìn like.

    Hiện tại bài đăng đã có hơn 200 nghìn like, hàng chục bình luận và chia sẻ.

    Tuy nhiên, ngay sau trận chung kết, số lượng like, share, bình luận của bài viết đó đã tăng vọt. Đến hiện tại, đã có 205 nghìn người like bài viết, 25 nghìn bình luận và hơn 30 nghìn lượt chia sẻ. Con số tăng lên hàng chục lần so với hồi 2015.

    Dưới phần bình luận là hàng chục nghìn lời chúc, lời cảm ơn. Nhiều dân mạng bày tỏ sự xúc động và ngưỡng mộ khát khao cống hiến cho bóng đá Việt Nam của anh.

    Thủ môn Đặng Văn Lâm bật khóc, quỳ ôm cột gôn sau khi Việt Nam giành danh hiệu vô địch AFF Cup - Ảnh: Lao Động.

    "Hồi đó Lâm còn chưa sõi tiếng Việt nữa, đọc lại tâm thư này lại thấy thương quá. Lâm đã làm rất tốt, đã thực sự trở thành chốt chặn đáng tin cậy trước cầu môn. Chúc mừng Đặng Văn Lâm với thành công đầu tiên", một dân mạng bình luận.

    Một người khác viết: "Khát khao đã được đền đáp. Chúc mừng Đặng Văn Lâm. Hy vọng em sẽ tiếp tục khẳng định được bản thân trong những năm tiếp theo vì tương lai của em còn rất dài".

    "Với những con người như thế này, tôi quá an tâm về đội tuyển của chúng ta. Đầy khát khao và giàu tính chiến đấu", một fan bày tỏ.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-do-xo-dao-len-tam-thu-tu-3-nam-truoc-cua-dang-van-lam-de-like-a255515.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan