Dân văn phòng mang cơm trưa đi làm nên tránh 6 điều sau


Thứ 6, 29/06/2018 | 00:37


Dân văn phòng hay những người thường xuyên mang cơm trưa đi làm cần lưu ý những điều sau để không gây hại sức khỏe.

Dân văn phòng hay những người thường xuyên mang cơm trưa đi làm cần lưu ý những điều sau để không gây hại sức khỏe.

1. Ăn cơm trưa tại bàn làm việc

Theo Boldsky, các nhà nghiên cứu cho biết ăn trưa tại bàn làm việc đồng nghĩa với việc bạn ngồi nhiều hơn.

Điều này thực sự không tốt cho sức khỏe, bởi nếu như bạn ngồi một chỗ gần như suốt ngày gây ra các bệnh tim, đau vai, lưng.

Hơn nữa những người ăn trưa tại bàn làm việc có khuynh hướng tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều chất béo, thiếu dinh dưỡng, gây tổn hại tới hệ thống tiêu hóa. Thậm chí tăng nguy cơ mắc cholesterol cao, cao huyết áp và tim mạch.

Ngoài ra, bàn làm việc là nơi sinh sản và phát triển của vô số vi khuẩn. Ăn trưa thường xuyên tại bàn sẽ vô tình lây nhiễm vi khuẩn, gây mầm bệnh cho chính bạn.

2. Để thức ăn nóng vào hộp

Nhiều người vẫn thường có thói quen để đồ ăn còn nóng vào hộp mà không biết thói quen này cũng gây ra không ít những tác hại. Dùng hộp nhựa đựng đồ ăn nóng có thể khiến chúng bị méo, chảy.

Chúng cũng có thể gây thôi nhiễm hóa chất độc hại từ các sản phẩm nhựa vào đồ ăn. Bên cạnh đó, để thức ăn nóng vào hộp trong thời gian dài sẽ khiến chúng bị hấp hơi, kém ngon và có thể nhanh hỏng hơn. Để tránh những tác hại này, bạn hãy đợi đồ ăn nguội trước khi cất chúng vào hộp nhé.

3. Mang theo một số món ăn để qua đêm

Mang thức ăn nấu sẵn từ bữa tối hôm trước là thói quen của nhiều người nhằm tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, một số thực phẩm đã chế biến nếu để qua đêm sẽ bị biến chất và không có lợi cho sức khỏe.

Những món ăn được nấu từ đậu phụ, hải sản, trứng… nên được hạn chế dùng khi đã để qua đêm. Bởi chúng có thể làm biến đổi protein hoặc sản sinh ra vi khuẩn gây hại. Thay vì dùng lại đồ ăn từ tối hôm trước, bạn nên chế biến mới đồ ăn cho bữa trưa để đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

4. Mang đồ ăn dễ bị hỏng

Thức ăn mang đi làm thường được cất trong hộp kín và để ở môi trường bên ngoài trong thời gian khá lâu. Mang những thực phẩm dễ bị chua, nhanh hỏng sẽ khiến thức ăn không để được lâu. Chúng cũng là nguyên nhân khiến những thực phẩm để chung khác nhanh hỏng hơn.

Những loại đồ ăn này khi đậy trong hộp kín và để ở nhiệt độ bình thường cũng khiến chúng kém ngon hơn. Do đó, để không ảnh hưởng đến hương vị cũng như sức khỏe thì bạn hãy hạn chế mang những đồ ăn nhanh hỏng. Nếu muốn dùng những món ăn này, bạn hãy cất chúng trong tủ lạnh ở cơ quan và quay lại khi ăn để đảm bảo chất lượng.

5. Để chung cơm và thức ăn vào một hộp

Để tránh cồng kềnh và tiết kiệm hộp đựng, nhiều người có thói quen để chung cơm và thức ăn vào một hộp đựng. Mỗi món ăn có một thời điểm chế biến và thời điểm hỏng, mốc, lên men khác nhau.

Do đó, nếu để chung, nguy cơ lây nhiễm khuẩn sẽ tăng cao, nhất là khi để đồ xào nấu có nước xốt chung với cơm trắng.

Chị em nội trợ nên lựa chọn loại hộp cơm có nhiều ngăn hoặc dùng giấy bạc siêu thị để gói riêng từng loại thực phẩm.

6. Quay nóng thức ăn sai cách

Nhiều văn phòng làm việc có trang bị lò vi sóng nên các chị em có thể hâm nóng cơm trưa dễ dàng. Tuy nhiên, một số thói quen dùng lò quay sai cách như quay bằng hộp nhựa không đảm bảo, để nguyên màng bọc khi quay… có thể gây hại sức khỏe.

Những việc làm này có thể khiến hóa chất trong đồ nhựa kém chất lượng ngấm vào đồ ăn. Do đó, bạn hãy lưu ý dùng các sản phẩm dành riêng cho lò vi sóng để hâm nóng thức ăn an toàn hơn.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-van-phong-mang-com-trua-di-lam-nen-tranh-6-dieu-sau-a234636.html