Đạo diễn Đức Thịnh tiết lộ chiêu “chiều khán giả” thu hàng chục tỷ đồng


Thứ 4, 07/03/2018 | 07:30


Siêu sao siêu ngố đang tạo nên “cơn sốt” khó cưỡng tại phòng vé. Trước khi công chiếu, ngay cả những người trong ê-kíp cũng không dám nghĩ đến thành tích doanh thu...

Siêu sao siêu ngố đang tạo nên “cơn sốt” khó cưỡng tại phòng vé. Trước khi công chiếu, ngay cả những người trong ê-kíp cũng không dám nghĩ đến thành tích doanh thu 55 tỷ đồng sau 5 ngày. Dù đạt doanh thu “khủng” bộ phim vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều từ kịch bản cũ đến nam diễn viên chính chưa “sắc”.

- Trước khi phim ra rạp, không nhiều người nghĩ bộ phim sẽ tạo nên cơn sốt bởi dàn cast không quá ấn tượng. Anh có bất ngờ khi bộ phim thành công đến vậy?

Tôi không hiểu sao mọi người lại có nhận định như thế về dàn cast. Bản thân tôi đánh giá Siêu sao siêu ngố đã được khán giả nhận diện khá tốt trước thời điểm công chiếu. Tôi thấy dàn cast Siêu sao siêu ngố rất mạnh về cả mặt marketing và khía cạnh chuyên môn. Chính diễn xuất của dàn cast này từ vai chính đến vai phụ là điểm cộng góp vào sự thành công của Siêu sao siêu ngố.
Trước khi bộ phim công chiếu, tôi đã có con số riêng của mình. Tôi đã nghĩ, phim sẽ thu được 50 – 60 tỷ đồng. Nhưng, sau 5 ngày công chiếu, tôi biết mình đã sai (cười). Phim được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt và doanh thu đã vượt ngưỡng mà tôi mong đợi một cách ấn tượng.

Đạo diễn Đức Thịnh và Trường Giang ở trường quay.

- Taxi em tên gì, Ma dai và bây giờ là Siêu sao siêu ngố, dường như điều giúp các bộ phim của Đức Thịnh thành công chính là khán giả thích sẽ chiều, khán giả là hàng đầu, những yếu tố khác chỉ là thứ yếu?

Mọi người nói, các phim của Đức Thịnh đều có doanh thu tốt vì tôi chạy theo thị hiếu, chiều khán giả. Không hiểu sao khi nhắc đến việc chạy theo thị hiếu, chiều khán giả, mọi người hay hiểu theo nghĩa tiêu cực. Tôi nghĩ, điều này là tích cực. Khán giả giờ rất thông minh, chiều được họ, hiểu được họ đâu có dễ. Tôi đang làm những cái mà mình thích. Ngay cả bộ phim Già gân, mỹ nhân và găng tơ, doanh thu 50 tỷ, dù người ta gắn cho nó cái mác là hài nhảm, nhưng đây vẫn là bộ phim mà tôi thấy rất ổn và yêu thích nó.

Tôi khẳng định, những gì tôi làm đều xuất phát bởi tôi thích. Tôi chỉ tìm cách để khán giả thích cái mà mình thích thôi.

- Khi đặt khán giả lên hàng đầu, đạo diễn rất có thể sẽ trở nên dễ dãi, đánh mất đi những thứ được coi là nghệ thuật. Phải chăng Đức Thịnh đang dễ dãi?

Tôi không dễ dãi, tôi làm cái mình thích và biết cách làm khán giả thích nó. Với tôi, trên cương vị là đạo diễn, cho dù có chủ trương chiều khán giả hoặc chạy theo thị hiếu thì trước hết mình phải thích câu chuyện và các nhân vật của bản thân. Nếu làm phim nào đó với suy nghĩ dễ dãi, chiều ý thích của số đông khán giả mà không xuất phát từ cảm xúc của bản thân, tôi nghĩ phim sẽ thất bại. Trên thực tế, một số phim đã thất bại thảm hại vì không thấy được tình yêu của đạo diễn dành cho đứa con tinh thần.

- Trước khi ra mắt, Siêu sao siêu ngố bị dư luận “dìm” khá nhiều. Đã lúc nào anh thấy mất tự tin về bộ phim?

Tôi không có ngày nghỉ suốt từ khi quay xong phim. Tôi đã làm việc cật lực. Giai đoạn hậu kỳ khá cam go, rồi bản phim khi hoàn tất cũng khiến tôi đau đầu. Trên thực tế, khá nhiều người hoài nghi về sự thành công của Siêu sao siêu ngố, nhưng tận đáy lòng, tôi luôn tin bộ phim sẽ thành công. Không phải giờ tôi mới nói, mà trước đó, khi đối mặt với những luồng dư luận "dìm" Siêu sao siêu ngố, niềm tin đó không hề bị lung lay. Tôi tin vào phim của mình và tin vào ê-kíp của mình. Thời điểm đó, nếu cổ đông nào chịu nhường lại cổ phần, tôi sẽ ôm luôn. Rất không may, không cổ đông nào chịu nhường lại dù họ cũng hoang mang (cười lớn).

Trường Giang luôn là cái tên khiến truyền thông “dậy sóng” với nhiều “chiêu trò”, từ chuyện yêu khó hiểu với Nhã Phương đến những phát ngôn không sợ ai của anh. Phải chăng, Đức Thịnh chọn Trường Giang vì đó là cái tên có sức hút truyền thông?

Chuyện "chiêu trò" của nghệ sỹ, tôi không muốn bàn đến, bởi mình có biết rõ gì đâu mà bàn. Tôi cũng không quan tâm nhiều đến chuyện đó. Nếu cần một cái tên có sức hút trên truyền thông thì cũng có nhiều lựa chọn khác mà, sao tôi vẫn chọn Trường Giang? Đơn giản, tôi nghĩ đến Tùng Heo, linh hồn của bộ phim. Tôi không nhìn ra ai phù hợp hơn Trường Giang để vào vai Tùng Heo. Thế thôi. Đó chính là lý do tôi quyết định chọn Trường Giang.

- Vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất của Trường Giang trong Siêu sao siêu ngố. Bản thân anh nghĩ sao về diễn xuất của Trường Giang?

Trường Giang một mình diễn hai vai.

Mọi người thích Tùng Heo (người em) hơn ngôi sao Thế Sơn (người anh), điều này ê-kíp sản xuất đã đoán trước. Trường Giang có nhiều điểm mạnh khi vào vai Tùng Heo và ngược lại có nhiều điểm yếu khi vào vai Thế Sơn. Mặc dù, Trường Giang có những điểm yếu, nhưng anh ấy vẫn khắc họa được sự khác biệt của hai nhân vật và làm khán giả tin có hai anh em sinh đôi Thế Sơn - Thế Tùng. Với tôi, thể hiện được điều đó là rất ổn rồi. Nhìn tưởng dễ, nói tưởng dễ nhưng làm được điều đó không đơn giản đâu! Nếu phân tích kỹ từng nhân vật từ hành động đến lời thoại, tôi nghĩ, đây là hai vai diễn thành công của Trường Giang.

Lê Anh

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Tháng số 10

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-duc-thinh-tiet-lo-chieu-chieu-khan-gia-thu-hang-chuc-ty-dong-a221737.html