Đạo diễn phim Quỳnh búp bê, đại diện VTV xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung


Thứ 6, 26/10/2018 | 04:39


Cùng sự kiện

Đại diện VTV cùng đạo diễn Mai Hồng Phong đã gọi điện xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vì vấn đề bản quyền ca khúc trong phim "Quỳnh búp bê".

Đại diện VTV cùng đạo diễn Mai Hồng Phong đã gọi điện xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vì vấn đề bản quyền ca khúc trong phim "Quỳnh búp bê".

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết, anh vừa thông qua Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) kiến nghị nhà sản xuất phim “Quỳnh búp bê” thực hiện nghĩa vụ tác quyền vì đã tự ý sử dụng ca khúc do anh sáng tác.

Cảnh phim sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" trong Quỳnh búp bê.

Cụ thể, trong tập 19 phim "Quỳnh búp bê", ở cảnh nhân vật Quỳnh (Phương Oanh) tham gia đội tình nguyện và được mời hát một ca khúc, cô đã lựa chọn "Nhật ký của mẹ" để thể hiện, qua đó nói lên nỗi lòng nhung nhớ yêu thương dành cho cậu con trai mất tích bấy lâu.

Chia sẻ về vấn đề này, nhạc sĩ cho hay, anh rất vui khi bài hát của mình được nhớ tới và được sử dụng trong một bộ phim truyền hình đang được khán giả yêu mến ở một phân đoạn rất cảm xúc. Điều này nhạc sĩ muốn gửi lời cám ơn ê-kíp làm phim Quỳnh búp bê.

Tuy nhiên, anh khẳng định ê-kíp phim chưa xin phép anh về việc sử dụng ca khúc anh sáng tác đã được đăng ký quyền tác giả.

Sau đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã nhận được lời xin lỗi của đại diện VTV. Anh cho biết: "Mình rất vui khi có đại diện VTV đã gọi điện chân thành xin lỗi và rút kinh nghiệm ngay sáng nay! Mình xin ghi nhận và trân trọng cuộc gọi này".

Tin tức - Đạo diễn phim Quỳnh búp bê, đại diện VTV xin lỗi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung (Hình 2).

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

Không lâu sau đó, đích thân đạo diễn Mai Hồng Phong – đạo diễn phim Quỳnh búp bê cũng đã gọi điện thoại trực tiếp cho anh với thái độ hết sức chân thành, vui vẻ… Phía nhà sản xuất lẫn đạo diễn phim “Quỳnh búp bê” cũng đã cam kết sẽ làm việc với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả để thực thi nghiêm túc các thủ tục.

Trước đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng chia sẻ, anh sẽ không kiện mà chỉ nhờ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả can thiệp.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-phim-quynh-bup-be-dai-dien-vtv-xin-loi-nhac-si-nguyen-van-chung-a249020.html