+Aa-
    Zalo

    Đào tạo ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế

    ĐS&PL Ngày 04/10/2018, Cục xuất nhập khẩu Bộ Công thương đã đến làm việc tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội về hoạt động đào tạo ngành Logistics của một số trường đại học

    Ngày 04/10/2018, Cục xuất nhập khẩu Bộ Công thương đã đến làm việc tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội về hoạt động đào tạo ngành Logistics của một số trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành này.

    Tham dự buổi làm việc có ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương; Đại diện mạng lưới các cơ sở đào tạo ngành Logistics như: Đại học Thương mại, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Bách khoa, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Công nghệ Giao thông vận tải… Cùng các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực Logistics như: KSE High-tech Solutions, Hateco, ALS, Vietjet Air, U&I Logistics, NBC Logistics, Mapletree, HTL Logistics.

    Đại diện cho Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đón tiếp và tham dự buổi làm việc có thày Đỗ Hồng Cường - Phó hiệu trưởng; thầy Đào Trường Thành - Phó trưởng khoa Kinh tế và Đô thị cùng các thầy cô BCN và giảng viên khoa Kinh tế và Đô thị, đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan.

    Tại buổi làm việc các đại biểu đã được nghe giới thiệu về hoạt động đào tạo ngành Logistics tại Khoa Kinh tế và Đô thị - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, cùng thảo luận về cơ hội hợp tác giữa các cơ sở đào tạo ngành Logistics cũng như hợp tác giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp Logistics để nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo trong xu thế phát triển mới theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp.

    Ngành Logistics và quản lí chuỗi cung ứng được tuyển sinh và đào tạo năm thứ hai tại trường nhưng đã thu hút được số lượng sinh viên quan tâm đăng kí tuyển sinh. Hiện nay, ngành đào tạo này đang được nhà trường chú trọng đầu tư trang thiết bị và quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, tạo cơ hội tiếp cận nghề nghiệp ngay cho sinh viên sau khi ra trường.

    Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đang chuẩn bị xem xét để đầu tư Trung tâm thực hành mô phỏng Logistics. Trung tâm này sẽ mô phỏng hệ thống quản lí vận tải TMS, hệ thống quản lí giao nhận quốc tế FMS, hệ thống quản lí kho hàng WMS, hệ thống quan hệ khách hàng CRM, hệ thống quản lí chuyển phát nhanh ECM. Đây sẽ là cơ sở thực hành nghề nghiệp hiện đại, tiên tiến phục vụ hoạt động đào tạo ngành Logistics đầu tiên của các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành này tại khu vực miền Bắc và là một phòng thực hành mô phỏng trong đào tạo ngành Logistics có quy mô, trang bị hiện đại hàng đầu của Việt Nam. Các cơ sở đào tạo trong mạng lưới đào tạo ngành Logistics đã trình bày những quan điểm, đặc trưng trong hoạt động đào tạo ngành này tại đơn vị của mình, đồng thời mong muốn tạo được sự liên kết chặt chẽ, hợp tác, tận dụng thế mạnh của các bên. Đại diện các doanh nghiệp kinh doanh Logistics trao đổi về những đòi hỏi của hoạt động kinh doanh đối với nguồn nhân lực được đào tạo, cam kết cùng hỗ trợ cho quá trình đào tạo ngành này tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội và các cơ sở đào tạo khác, góp phần nâng cao năng lực, kĩ năng thực tiễn để sinh viên sau khi ra trường có thể tiếp cận công việc được ngay, đáp ứng tốt đòi hỏi của các nhà tuyển dụng.

    Ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho biết với vai trò là cơ quan quản lí nhà nước sẽ tạo điều kiện về cơ chế chính sách để nâng cao chất lượng trong hoạt động đào tạo ngành Logistics, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia việc liên kết với các cơ sở đào tạo để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần phát triển ngành Logistics, ngành đang được coi là một trong những ưu tiên phát triển của Việt Nam trong thời kì cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

    Cao Phan Long  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-tao-nganh-logistics-dap-ung-nhu-cau-cua-nen-kinh-te-a247126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan