Đập đầu xuống nền đất cứng, bé trai 8 tháng tuổi lún sọ não


Thứ 4, 27/06/2018 | 03:13


Cháu bé 8 tháng tuổi không may ngã từ trên giường xuống đất sau đó thì thường xuyên quấy khóc, sưng nề tụ máu dưới da đầu vùng thái dương đỉnh phải.

Cháu bé 8 tháng tuổi không may ngã từ trên giường xuống đất sau đó thì thường xuyên quấy khóc, sưng nề tụ máu dưới da đầu vùng thái dương đỉnh phải.

Các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, khoa này vừa thực hiện kỹ thuật nâng xương vỡ lún qua da cho cháu bé 8 tháng tuổi do bị ngã từ trên giường xuống nền đất.

Bệnh nhi là cháu Nguyễn Minh Nh. 8 tháng tuổi ở Yên Dũng, Bắc Giang. Người thân bé cho biết, do không may cháu bị ngã từ trên giường, đập đầu xuống nền cứng. Sau ngã, bé thường xuyên quấy khóc, sưng nề tụ máu dưới da đầu vùng thái dương đỉnh phải.

Thấy tình trạng chấn thương gây nguy hiểm tới sức khỏe cơ thể bé Nh., gia đình vội vàng đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để khám chữa.

Hình ảnh sọ não của bệnh nhi trước can thiệp. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Theo bác sĩ Hoàng Chí Thành, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, chẩn đoán bé Nh. bị chấn thương sọ não. Kết quả Chụp X- quang và cắt lớp vi tính sọ não cho hình ảnh vỡ lún xương sọ vùng thái dương đỉnh phải nên được chỉ định phẫu thuật nâng xương vỡ lún qua da.

"Kỹ thuật nâng xương vỡ lún qua da được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang thực hiện và thẩm định từ năm 2009. Đây là kỹ thuật khó, nếu thành công thì làm giảm ảnh hưởng đến sức khỏe và di chứng để lại cho các cháu sau chấn thương, nhưng rủi ro trong quá trình can thiệp lại cao.

Nếu không thành công thì khi đó bệnh nhi sẽ phải chịu một cuộc phẫu thuật cũng như những rủi ro trước, trong và quá trình hậu phẫu rất nặng nề, bên cạnh đó công tác gây mê hồi sức cho trẻ dưới 12 tháng tuổi cũng là một thách thức không nhỏ kể cả đối với các bệnh viện tuyến trung ương.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ hãy quan tâm hơn nữa tới con em của mình tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-dau-xuong-nen-dat-cung-be-trai-8-thang-tuoi-lun-so-nao-a234434.html