+Aa-
    Zalo

    Đầu đạn mắc trong phổi, bé trai nguy kịch

    ĐS&PL Bé T.G.B, 3tuổi rưỡi, ngụ ở Đắk Lắk nhập viện Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng nặng, diễn tiến viêm phổi ngày càng tăng do có viên đạn trong phổi.

    Bé T.G.B, 3tuổi rưỡi, ngụ ở Đắk Lắk nhập viện Bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng nặng, diễn tiến viêm phổi ngày càng tăng do có viên đạn trong phổi.

    Trước đó, bé bị viêm phổi nhiều lần, đã điều trị tại nhiều phòng khám tư nhân nhưng không khỏi. Tại Bệnh Viện Đa Khoa Đắk Lắk, bé được chẩn đoán viêm phổi, có dị vật đương thở. Tình trang viêm phổi ngày càng tăng nên Bệnh viện Đa Khoa Đắk Lắk đã chuyển bé xuống Bệnh Viện Nhi Đồng 2.

    Bác Sĩ CK1 Nguyễn Hoàng Phong, Trưởng khoa Hô hấp 1 Bệnh viện Nhi Đồng 2, cho biết lúc đầu các bác sĩ điều trị cho bệnh nhi ổn định, sau đó mới phối hợp với các bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng nội soi lấy dị vật cho bệnh nhi. Sau gần 3 giờ, các bác sĩ mới gắp được dị vật là một đầu đạn bi của súng hơi. Lúc này, người nhà bệnh nhi mới kể trước đó khoảng một tháng bệnh nhi hay chơi đạn bi súng hơi và có thể bị sặc.

    Các bác sĩ khuyến cáo, tất cả những đồ vật mà trẻ có thể cho vào miệng thì đều có nguy cơ trở thành dị vật. Không chỉ riêng những loại trái cây mà tất cả đồ vật có thể đứt ra, rời ra đều có thể trở thành dị vật như cúc quần áo, trang sức của trẻ em. Khi bị hóc dị vật trẻ sẽ có biểu hiện tức thì.

    Thời gian vàng để cấp cứu trẻ rất ngắn. Trong tình trạng trẻ bị ngạt chỉ cần 4 phút đã gây tổn thương thần kinh không hồi phục. Chính vì thời gian vàng để cấp cứu cho trẻ ngắn nên người lớn cần biết cấp cứu cho trẻ bị hóc dị vật tại nhà. Ngoài ra, trong chương trình của học đường cũng nên hướng dẫn cho trẻ những cách đối phó với tình huống khẩn cấp.

    Nam Anh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-dan-mac-trong-phoi-be-trai-nguy-kich-a222406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan