Đẩy mạnh thu hút dòng vốn từ UAE và Trung Đông đầu tư vào Việt Nam


Thứ 2, 17/12/2018 | 07:02


Cùng sự kiện

Các dự án lớn liên quan đến hạ tầng, đường cao tốc, đường sắt đô thị tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trên thế giới.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Vũ Đại Thắng cho biết, các dự án lớn liên quan đến hạ tầng, đường cao tốc, đường sắt đô thị tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trên thế giới.

Thứ trưởng Bộ Đầu tư, ông Vũ Đại Thắng đã tiếp đoàn doanh nhân do ông Fafad  Al Gergawi - Phó chủ tịch Hiệp hội Đầu tư Thế giới (WAIPA) và là CEO của Cơ quan Đầu tư thuộc chính phủ Dubai (Dubai FDI) lamf trưởng đoàn.

Chiều 13/12, tại Trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Vũ Đại Thắng - Thứ trưởng bộ Kế hoạch Đầu tư đã có buổi làm việc với Đoàn doanh nhân thuộc “Chương trình Hợp tác đầu tư song phương” gồm Cơ quan Đầu tư Phát triển Dubai (Dubai FDI), do ông Fahad Al Gergawi - Giám đốc điều hành Cơ quan Phát triển Đầu tư Dubai (Dubai FDI) làm trưởng đoàn.

Cùng tham gia đoàn doanh nhân còn có Tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn SAPA Thale, ông Rene Bernad Beil - Tổng giám đốc điều hành của Beaufort Global và đại diện tập đoàn Milcon Gulf, ông Giang Lý Liên Khang.

Chào mừng đoàn doanh nhân tới làm việc tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng khẳng định, ông Fahad Al Gergawi là “người bạn thân thiết” của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Việt Nam.

Trao đổi với các nhà đầu tư, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng cho biết, cho đến nay, Việt Nam đã và đang tiếp nhận khoảng trên 14.000 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 350 tỷ USD, giải ngân khoảng 180 tỷ USD, đến từ 126 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển từ nội lực trong nước, trong những năm qua, Việt Nam đã có tốc độ tăng trưởng khá cao với hệ thống doanh nghiệp trong nước phát triển, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn Việt Nam đã đầu tư ra các nước khác, với các lĩnh vực mà Việt Nam có lợi thế và kinh nghiệm như điện tử, phần mềm, bưu chính viễn thông...

Thứ trưởng Vũ Đại Thắng cho biết, ông tin rằng “Chương trình hợp tác đầu tư song phương” giữa tập đoàn SAPA Thale, Dubai FDI, tập đoàn Beaufort Global và tập đoàn Milcon Gulf sẽ thành công và góp phần quan trọng vào thúc đẩy sự phát triển kinh tế giữa Việt Nam và Dubai.  

“Trong thời gian gần đây, chúng tôi nhận thấy các dự án lớn liên quan đến hạ tầng, đường cao tốc, đường sắt đô thị tại Việt Nam đang có sức hút lớn với các nhà đầu tư trên thế giới”, Thứ trưởng Vũ Đại Thắng bày tỏ mong muốn, ông Fahad cùng các cộng sự trong thời gian tới sẽ cùng Việt Nam đẩy mạnh thu hút đầu tư trong lĩnh vực này.

Thay mặt đoàn doanh nhân, tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh cam kết với Thứ trưởng Vũ Đại Thắng “sẽ làm hết sức để doanh nghiệp Dubai nói riêng và khối doanh nghiêp UAE đầu tư mạnh vào Việt Nam trong thời gian tới. Chương trình “Hợp tác đầu tư song phương” là tiền đề cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh thu hút đầu tư từ Dubai cũng như khu vực Trung Đông, đồng thời liên doanh phát triển kinh tế giữa Dubai và Việt Nam nói chung và từng doanh nghiệp nói riêng.

Được biết, năm 2018, kim ngạch xuất nhập khẩu song phương Việt Nam và Dubai đạt 10 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 15 tỷ USD vào năm 2025.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/day-manh-thu-hut-dong-von-tu-uae-va-trung-dong-dau-tu-vao-viet-nam-a255100.html