Đề nghị đình chỉ phòng khám khiến nữ hiệu trưởng tử vong


Thứ 2, 10/06/2019 | 03:28


Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động của phòng khám ở xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) sau khi có thông tin về việc một người phụ nữ tử vong sau khi truyền dịch tại đâ

PGĐ Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động của phòng khám ở xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) sau khi có thông tin về việc một người phụ nữ tử vong khi truyền dịch tại đây.

Sáng nay (30/4), bà Nguyễn Thị Xuân Thủy - Phó giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk đã ký văn bản số 963/SYT-KHNVY đề nghị cơ quan chức năng ngành y tế thị xã Buôn Hồ báo cáo về thông tin bà H’Nghin Niê (trú tại Ea Blang, thị xã Buôn Hồ) tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám của bác sĩ Nguyễn Văn An (tại phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ).

Trong văn bản nêu rõ: "Phòng Y tế thị xã Buôn Hồ khẩn trương thanh tra và đình chỉ ngay hoạt động của phòng khám theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo cụ thể đối với trường hợp trên, báo cáo về Sở Y tế và qua hộp thư điện tử của Sở trước 16h00 ngày 30/4/2018".

Phòng khám nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, ngày 29/4, bệnh viện đa khoa thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, Khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận trường hợp bệnh nhân H’Nghin Niê (SN 1970) vào cấp cứu nhưng khi kiểm tra thì bệnh nhân đã tử vong trước đó nghi do bị sốc khi truyền nước. Thông tin ban đầu, bà H’Nghin là Hiệu trưởng trường mẫu giáo Hoa Cúc (xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ).

Khoảng 23h30 ngày 28/4, bà H’Nghin cảm thấy đau đầu, chóng mặt nên đến phòng khám tư của bác sĩ Lan và An ở phường An Lạc (thị xã Buôn Hồ) để khám.

Bác sĩ Nguyễn Văn An cho biết, khi đến phòng khám do thấy bệnh nhân H’Nghin sức khỏe yếu nên đã truyền bình nước đường để duy trì đường huyết cho bệnh nhân khỏe lại.

Tuy nhiên đến khoảng 6h30 sáng ngày 29/4, bà H’Nghin có biểu hiện co giật, khó thở nên bác sĩ đã tiến hành hô hấp rồi đưa bệnh nhân đến BV đa khoa Buôn Hồ cấp cứu.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-dinh-chi-phong-kham-khien-nu-hieu-truong-tu-vong-a228062.html