Đi từ Bắc Giang vào Nghệ An cài mìn nhà cô gái rồi kích nổ


Thứ 3, 20/11/2018 | 01:43


Cùng sự kiện

Do có mâu thuẫn với chị T. nên Cúc đã mua mìn tự chế rồi cài vào nhà nạn nhân kích nổ. Rất may vụ nổ không làm ai bị thương.

Do có mâu thuẫn với chị T. nên Cúc đã mua mìn tự chế rồi cài vào nhà nạn nhân kích nổ. Rất may vụ nổ không làm ai bị thương.

Công an khám nghiệm hiện trường một vụ việc - Ảnh minh họa

Ngày 19/11, lãnh đạo huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, công an huyện này vừa bắt giữ đối tượng Lưu Văn Cúc (SN 1983, trú tỉnh Bắc Giang) về hành vi cài mìn nổ vào nhà một cô gái tại xã Tràng Sơn (Đô Lương) nửa tháng trước.

Sau khi bắt giữ Cúc, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lưu Văn Cúc về 3 hành vi: Huỷ hoại tài sản, đe doạ giết người và tàng trữ vật liệu nổ trái phép.

Bước đầu, Cúc khai trước đó có mâu thuẫn với chị Nguyễn Thị Anh T. (SN 1986, trú xã Tràng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) nên đã mua mìn tự chế về cài vào nhà chị T. rồi kích nổ để giải quyết mâu thuẫn.

Vụ nổ rất may không làm ai bị thương. Sau khi gây án, Cúc bỏ trốn khỏi hiện trường. Cúc nghĩ sẽ không ai biết mình là người đã gây ra vụ nổ nên vẫn ung dung tự tại. Tuy nhiên, Công an huyện Đô Lương đã tìm ra chân tướng và bắt giữ Cúc.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 4h sáng 1/11, một vụ nổ lớn xảy ra tại nhà chị T. Vụ nổ khiến gia đình nạn nhân vô cùng hoảng hốt, nhiều tài sản của gia đình bị hư hỏng nặng. Rất may mắn vụ nổ không làm ai bị thương.

Nhận được tin báo, cơ quan công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân sự việc.

Sau nửa tháng vào cuộc điều tra, Công an huyện Đô Lương phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An xác định đối tượng Lưu Văn Cúc là đối tượng gây ra vụ nổ nên đã tiến hành bắt giữ tại nhà riêng đối tượng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Đô Lương tiếp tục làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/di-tu-bac-giang-vao-nghe-an-cai-min-nha-co-gai-roi-kich-no-a251912.html