Điểm lại những vụ học sinh bị thầy giáo lạm dụng, xâm hại tình dục ngay tại trường


Thứ 5, 20/12/2018 | 02:49


Cùng sự kiện

Chỉ trong 1 năm, hàng loạt vụ học sinh bị thầy giáo xâm hại trong trường học đã xảy ra. Thậm chí, các nam sinh cũng đang trở thành nạn nhân của những "con quỷ" ấu dâm.

Chỉ trong 1 năm, người dân bàng hoàng khi hàng loạt vụ học sinh bị thầy giáo lạm dụng, xâm hại ngay chính trong trường học. Thậm chí, hành động đáng lên án này không chỉ dừng lại ở các em học sinh nữ mà ngay cả nam sinh cũng đang trở thành nạn nhân. Đúng như Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói, nếu chỉ dừng lại ở mức xử phạt theo luật pháp thì chưa đủ. Bởi ở ngành giáo dục, học sinh phải được giáo dục giới tính và tự bảo vệ được mình.

Trong thời gian gần đây, dư luận đang vô cùng bức xúc trước vụ việc hàng chục học sinh nam Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn tố bị ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn lạm dụng tình dục.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Phú Thọ đã gửi Bộ GD&ĐT, ngay sau khi có thông tin trên, ngày 12/12, lãnh đạo Sở, lãnh đạo UBND huyện Thanh Sơn và phòng GD&ĐT Thanh Sơn đã rốt ráo tìm hiểu, nắm bắt tình hình sự việc.

Ngày 13/12, UBND huyện Thanh Sơn đã yêu cầu cơ quan công an huyện vào cuộc điều tra, xác minh những nội dung liên quan đến thông tin ông Đinh Bằng My bị nghi lạm dụng tình dục một số nam sinh.

Ngày 14/12, sở GD&ĐT Phú Thọ đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Thanh Sơn báo cáo tình hình sự việc.

Ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn bị tố lạm dụng tình dục hàng chục nam sinh. Ảnh: Dân Trí

Sau 2 ngày điều tra xác minh, ngày 15/12/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đinh Bằng My, sinh năm 1961, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn - Hiệu trưởng trường phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Thanh Sơn.

Cũng liên quan đến vụ việc, phát biểu trong buổi làm việc tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Văn Yên (Văn Yên, Yên Bái) sáng 17/12, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho rằng, hành vi này (nếu đúng như tố cáo) không chỉ vi phạm quy định nhà giáo, mà còn vi phạm pháp luật, cần xử lý nghiêm, dứt điểm và đưa ra khỏi ngành.

“Trường hợp này cần lên án và pháp luật phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, ngành giáo dục, nếu chỉ dừng lại ở đó, là chưa đủ, bởi đi từ gốc, bản thân học sinh phải được giáo dục giới tính tốt, có kỹ năng phòng chống xâm hại. Chính học sinh phải là người tự bảo vệ mình”, Bộ trưởng Nhạ nói.

Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá, vụ việc mặc dù chỉ do một cá nhân gây nên và xảy ra ở một điểm trường nhưng lại ảnh hưởng xấu đến tâm lý của không chỉ các trường học nội trú mà còn khiến rất nhiều học sinh, phụ huynh trên khắp cả nước lo lắng.

Không chỉ vậy, đây cũng không phải lần đầu tiên xảy ra những vụ thầy giáo bị tố lạm dụng tình dục, xâm hại trẻ em và trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi trong năm 2018. Có thể "điểm danh" một số vụ việc nghiêm trọng dưới đây.

Thầy giáo tiểu học bị tố xâm hại 12 học sinh tại TP.HCM

Tháng 6/2018, thông tin 12 bé gái của một trường tiểu học trên địa bàn huyện Hóc Môn (TP HCM) thường xuyên bị thầy T.C.D. ép làm chuyện đồi bại trong các giờ học tin học và thể dục tại trường gây hoang mang dư luận. 

Trường tiểu học trên địa bàn huyện Hóc Môn từng xảy ra việc thầy giáo dâm ô hàng chục bé gái. Ảnh: VietNamnet

Vụ việc được cho là xuất phát từ tố cáo của một phụ huynh nữ sinh lớp 4 nghi vấn chuyển biến tâm lý bất thường của con. Đặc biệt, cả gia đình tá hỏa khi nghe bé gái này kể chuyện bị thầy D. sờ soạng ngực, mông và vùng kín. Đáng nói, bé gái này còn kể có khoảng 10 học sinh cũng bị thầy D. thực hiện các hành vi tương tự.

Gia đình của em học sinh trên đã thông báo vụ việc lên Ban giám hiệu nhà trường và cơ quan công an.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo, Công an huyện Hóc Môn đã vào cuộc, lấy lời khai của các học sinh (có người giám hộ là cha mẹ). Đồng thời công an cũng đã làm việc với ban giám hiệu nhà trường, kiểm tra, thực nghiệm hiện trường…và ra quyết định tạm giữ thầy giáo D. để làm việc.

Ngày 16/6, lãnh đạo VKSND huyện Hóc Môn đã phê chuẩn lệnh tạm giam đối với T.C.D. về tội "Dâm ô với trẻ em".

Thầy giáo dâm ô hàng loạt học sinh tiểu học ở huyện Hoài Đức (Hà Nội)

Ngày 8/6, Nguyễn Đình Lê (SN 1974) đã từng công tác tại Trường Tiểu học xã An Thượng A (Hoài Đức, Hà Nội) bị tuyên phạt mức án 6 năm tù đồng thời cấm hành nghề trong thời hạn 5 năm sau khi thi hành án xong.

Thầy giáo tiểu học lĩnh án 6 năm tù vì dâm ô hàng loạt học sinh. Ảnh: Tiền Phong

Theo HĐXX, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2017 đến tháng 4/2018, Nguyễn Đình Lê đã nhiều lần thực hiện hành vi dâm ô, không nhằm mục đích giao cấu với 7 học sinh nữ đều học lớp 3 của trường tiểu học An Thượng A do thầy Lê làm chủ nhiệm.

Và sự việc chỉ vỡ lở khi phụ huynh của một học sinh lớp 3 thấy con đi học không về nhà. Khi gia đình đi tìm thì thấy cháu ở trong trường với nhiều biểu hiện bất thường nên trình báo tới Cơ quan công an.

Thấy sự việc có dấu hiệu nghiêm trọng, Công an xã An Thượng đã báo cáo lên Ban chỉ huy Công an huyện Hoài Đức để phối hợp làm rõ. Các em học sinh đã được đưa đi khám sức khoẻ. Thầy Nguyễn Đình Lê đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hoài Đức tạm giữ để phục vụ quá trình điều tra.

3 học sinh bị thầy giáo hiếp dâm tại Quảng Ngãi

Ngày 2/11, TAND tỉnh Quảng Nam cho biết, TAND tỉnh này vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Quang Chung (SN 1969, giáo viên trường tiểu học Zơ Nông, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang) 24 năm tù giam về 2 tội “Dâm ô trẻ em” và “Hiếp dâm trẻ em”.

Thầy giáo Nguyễn Quang Chung bị phạt 24 năm tù giam về 2 tội “Dâm ô trẻ em” và “Hiếp dâm trẻ em”. Ảnh: Tri thức trẻ

Theo cáo trạng, từ đầu năm học 2015 đến tháng 4/2016, Chung đã nhiều lần gọi 3 học sinh của trường tiểu học Zơ Nông đến phòng làm việc của mình và giở trò đồi bại.

Sau khi thỏa mãn thú tính, Chung yêu cầu các em phải giữ bí mật. Tuy nhiên, phụ huynh của 3 học sinh bị xâm hại đã phát hiện sự việc và lập tức trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được đơn tố cáo, công an đã vào cuộc điều tra, xác minh. Kết quả trưng cầu giám định cho thấy, các nạn nhân bị xâm hại tình dục và bị tổn thương tâm lý.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-lai-nhung-vu-hoc-sinh-bi-thay-giao-lam-dung-xam-hai-tinh-duc-ngay-tai-truong-a255518.html