Diễn biến mới nhất vụ "sếp" ngân hàng, cô giáo tham gia "tiệc ma túy" ở Hà Tĩnh


Thứ 2, 24/12/2018 | 07:20


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ "sếp" ngân hàng, cô giáo tham gia "tiệc ma túy" ở Hà Tĩnh, cơ quan chức năng đang phân loại đối tượng, làm rõ hành vi...

Liên quan đến vụ "sếp" ngân hàng, cô giáo tham gia "tiệc ma túy" ở Hà Tĩnh, cơ quan chức năng đang phân loại đối tượng, làm rõ hành vi, nếu đủ cơ sở sẽ khởi tố theo pháp luật.

Chiều ngày 23/12, chia sẻ với Pv báo Người Đưa Tin, lãnh đạo phòng nghiệp vụ Kiểm sát giải quyết án an ninh - ma túy Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đang yêu cầu cơ quan điều tra xác minh hành vi, phân loại, làm rõ vai trò từng đối tượng tham gia vụ thác loạn ma túy tập thể tại karaoke Dubai club vào tối ngày 21/12 để có hướng xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

"Viện KSND tỉnh đã chỉ đạo phải tập trung làm rõ 2 hành vi: Hành vi tổ chức và hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Phải làm rõ 2 hành vi này. Hành vi nào đảm bảo thì xử lý, khởi tố hành vi đó", vị lãnh đạo này cho hay.

Trong khi đó, lãnh đạo Viện KSND huyện Hương Khê cũng cho biết, hiện, đơn vị đang yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ nguồn gốc và đối tượng cung cấp ma túy, đối tượng đưa ma túy vào quán karaoke, vào phòng hát để phục vụ cho tiệc sinh nhật có sử dụng ma túy tập thể.

"Có sử dụng ma túy trong tiệc sinh nhật, thì phải có nguồn cung cấp, có đối tượng cung cấp và có tổ chức sử dụng, có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Hiện, chúng tôi đang yêu cầu phân loại đối tượng, làm rõ hành vi của từng đối tượng để có hướng xử lý", lãnh đạo Viện KSND huyện Hương Khê nói.

Một số thanh niên tham gia "bữa tiệc ma túy". Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 23/12, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Hà Tĩnh II đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông T.H.T - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hương Khê- người tham gia "bữa tiệc ma túy" và bị bắt quả tang để chờ kết luận của cơ quan điều tra.

"Hiện tại, chúng tôi đã đình chỉ chức vụ đối với ông T. Sau khi có kết luận chính thức từ công an, chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật kịp thời, nghiêm minh đối với ông Tài theo quy định của pháp luật và của Agribank", ông Võ Văn Nhất- Giám đốc Agribank Hà Tĩnh II nói.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 21/12, Công an huyện Hương Khê phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh bất ngờ ập vào kiểm tra quán karaoke Dubai (tổ dân phố 1, thị trấn Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) và phát hiện tại phòng VIP 8 của quán có 13 người đang có biểu hiện “phê” ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 gói "cỏ mỹ", 3 viên ma túy tổng hợp, 1 gói ma túy dạng đá và nhiều tang vật khác phục vụ cho việc sử dụng ma túy. Kiểm tra nhanh, công an phát hiện tất cả 13 người gồm 7 nữ và 6 nam đều dương tính với ma túy.

Những người này khai nhận đã rủ nhau sử dụng ma túy trong tiệc sinh nhật của một thành viên.

Đáng chú ý, trong 13 người trên có ông T.H.T, Phó giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hương Khê và một cố cán bộ trong ngành giáo dục, kiểm lâm đang công tác trên địa bàn huyện Hương Khê.

Hiện 13 người tham gia "bữa tiệc ma túy" vẫn đang bị tạm giữ hành chính để điều tra làm rõ vụ việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-nhat-vu-sep-ngan-hang-co-giao-tham-gia-tiec-ma-tuy-o-ha-tinh-a256247.html