Diễn biến mới vụ truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu khiến 12 người thương vong


Thứ 5, 26/07/2018 | 03:20


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu khiến 12 người thương vong, trong ngày 26/7 công an sẽ đưa nghi can đi giám định tâm thần.

Liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng ở Bạc Liêu khiến 12 người thương vong, trong ngày 26/7 công an sẽ đưa nghi can đi giám định tâm thần để xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo Infonet dẫn lời Đại tá Dương Tứ Phương - Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết cơ quan đã khởi tố bị can, bắt giam Thạch Sà Khêl (còn gọi Sà Khên, 35 tuổi, ngụ xã Hưng Hội) để điều tra hành vi Giết người.

Theo Đại tá Phương, qua điều tra ban đầu, xác định Khêl có tiền sử bệnh tâm thần, vì vậy trong ngày 26/7 (hôm nay PV), Công an sẽ đưa bị can Khêl đi giám định tâm thần để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong diễn biến khác có liên quan, chiều 25/7, trao đổi trên Dân trí, bác sĩ Lê Hoàng Phúc – Phó phòng tổng hợp BV ĐKTƯ Cần Thơ cho biết, 3 nạn nhân được bệnh viện Bạc Liêu chuyển lên gồm: cháu Hồ Thị Bích N. (SN 2009) nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu với vết thương phức tạp trên đầu, rách màng cứng; Bà Huỳnh T.H. (SN 1955) nhập viện trong trạng thái lơ mơ, vết thương đỉnh đầu, chảy dịch não và cháu Hồ Minh D. (SN 2006, cùng ngụ xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) với vết thương trên đỉnh đầu.

Hàng chục y, bác sĩ tập trung chữa trị cho các nạn nhân vào chiều 24/7 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Đối với trường hợp cháu N, sau thăm khám, do diễn biến nặng nên nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để điều trị.

Còn trường hợp bà H., kết quả CT cho thấy, bệnh nhân bị lún sọ, máu tụ ngoài màng cứng nên các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm. Hiện bà H. vẫn phải thở máy và đang được theo dõi tích cực tại phòng hậu phẫu.

Trường hợp của cháu D., bác sĩ thực hiện các biện pháp cận lâm sàng cho kết quả, cháu bị nứt sọ, máu tụ ngoài màng cứng ít nên được chỉ định điều trị nội khoa.

Trước đó, TTXVN dẫn lời ông Nguyễn Bình Tân, Bí thư huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu cho biết tính đến sáng 25/7, đã có 2 nạn nhân tử vong và 10 người bị thương trong vụ chém người kinh hoàng xảy ra tại xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi.

Hai nạn nhân tử vong gồm bà Hồ Thị Tr. (81 tuổi) và bé Dương Tú Q. (7 tháng tuổi); trong đó bà Tr. tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cháu Q. tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Nhằm động viên và chia sẻ nỗi mất mát với gia đình các nạn nhân, huyện Vĩnh Lợi đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân bị tử vong 5 triệu đồng và 3 triệu đồng/gia đình có người bị thương.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dien-bien-moi-vu-truy-sat-kinh-hoang-o-bac-lieu-khien-12-nguoi-thuong-vong-a237740.html