+Aa-
    Zalo

    Điều gì khiến chùm nho Nhật có giá 11 triệu đồng?

    ĐS&PL Một chùm nho Ruby Roman Nhật Bản có giá bán vô cùng đắt đỏ, lên đến 11 triệu đồng/chùm, được biết năm nay giá của nho Ruby Roman đã giảm hơn so với mọi năm.

    Một chùm nho Ruby Roman Nhật Bản có giá bán vô cùng đắt đỏ, lên đến 11 triệu đồng/chùm, được biết năm nay giá của nho Ruby Roman đã giảm hơn so với mọi năm. 

    Mỗi chùm nho Ruby Roman có trọng lượng khoảng 600-700gram được đóng hộp giấy sang trọng và chào bán với giá khoảng 11 triệu đồng /chùm. Dù có giá bán cao nhưng khi về Việt Nam, loại nho này đã ngay lập tức “cháy hàng”.

    Mới đây, một cửa hàng trái cây chuyên bán hoa quả ngoại ở đường Lê Thị Riêng (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) đã nhập về 5 chùm nho Ruby Roman (Hồng ngọc La Mã) từ Nhật Bản với giá 500 USD/ chùm, tương đương 11 triệu VNĐ.

    Chia sẻ với PV Dân trí, chị Nguyễn Ngọc Huyền, chủ cửa hàng cho biết, mỗi chùm nho có trọng lượng khoảng 600-700 gram được bọc trong túi bóng kính và đóng hộp giấy sang trọng. Loại nho này quả to, vỏ màu đỏ anh đào, các quả nho chín đều, căng mọng lớn như trái bóng bàn.

    Mỗi chùm nho có trọng lượng khoảng 600-700 gram được bọc trong túi bóng kính và đóng hộp giấy sang trọng.

    Trong 5 chùm nho mà cửa hàng chị Huyền nhập về, mỗi chùm chỉ có từ 26-30 quả. Với giá bán 11 triệu đồng/ chùm, tính ra mỗi quả nho có giá hơn 300 nghìn đồng.

    Theo chị Huyền, sở dĩ nho Ruby Roman có giá bán cao vì đây là loại trái cây cao cấp và được ví là loại nho ngon nhất của Nhật Bản. Thêm vào đó, loại nho này có hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Bên trong quả nho có hai lớp như hai lòng cua quả trứng gà.

    Chị Thảo Vy - giám đốc điều hành hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu cho biết,  lần đầu tiên chị Vy mang nho về Việt Nam với số lượng 5 chùm, trọng lượng từ 800 – 900 gram, mỗi chùm từ 26 - 30 quả, mỗi quả nặng khoảng 30 gram và có đường kính 2 – 3 cm.

    Loại nho "sang chảnh" này có phần ngoài màu đỏ mịn còn phần tâm màu sáng hơn, có hương thơm và vị ngọt.

    Một chùm nho Ruby Roman có kích cỡ tương quan khá lớn so với các giống nho khác.

    Theo chị Thảo Vy, loại nho đắt nhất thế giới được chị mua lại từ nhà bán sỉ đã đấu giá thành công tại Nhật. Loại nho quý hiếm nên công tác bảo quản rất cẩn thận, khi về Việt Nam giá bán cũng tăng lên.

    Được biết, giống nho Ruby Roman được nông dân tỉnh Ishikawa, Nhật Bản nghiên cứu trồng từ cách đây khoảng 15 năm. Loại nho thượng hạng này chính thức ra đời từ năm 2008 và để sở hữu được phải thông qua hình thức đấu giá.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-gi-khien-chum-nho-nhat-co-gia-11-trieu-dong-a240833.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan