Điều tra nhóm người gây rối ở trạm thu phí ngày mùng 5 Tết


Chủ nhật, 10/02/2019 | 02:42


Cùng sự kiện

Không chỉ không mua vé, nhóm người đi ôtô còn cố tình đâm hỏng cọc tiêu phản quang tại trạm thu phí BOT ở Quảng Bình và Hà Tĩnh vào ngày mùng 5 Tết.

Không chỉ không mua vé, nhóm người đi ôtô còn cố tình đâm hỏng cọc tiêu phản quang tại trạm thu phí BOT ở Quảng Bình và Hà Tĩnh vào ngày mùng 5 Tết.

Vào khoảng 17h30 ngày 9/2 (mùng 5 Tết), Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (Nghệ An) nhận được thông tin nhóm người đi trên 3 ôtô có hành vi kéo dài thời gian trả phí đường bộ tại các trạm thu phí BOT quốc lộ 1 ở Quảng Đông (Quảng Bình) và Cầu Rác (Hà Tĩnh).

Đặc biệt, nhóm người còn quay clip phát trực tiếp lên mạng xã hội để kích động người dân. Sự việc xảy ra vào ngày cuối của đợt nghỉ Tết Nguyên đán nên đã gây ảnh hưởng đến công tác bán vé, thu phí tại các trạm, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại trạm. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ông Võ Nghệ Sỹ, Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh đã lên các phương án để giải quyết vụ việc, đồng thời đề nghị Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc.

Hình ảnh xe 47A-130... khi qua trạm thu phí bị camera ghi lại - Ảnh: Cắt từ clip.

Được biết, 15h cùng ngày, đoàn xe đi tới trạm thu phí Bến Thủy 2. Các lái xe lại sử dụng chiêu bài “đi trên QL1 thì không phải trả phí BOT”, dùng “tiền chẵn, tiền lẻ” hòng kéo dài thời gian mua vé, gây ùn tắc giao thông tại trạm. Trong số các xe có biểu hiện gây rối, có xe con biển số 47A-130.89 cố tình không mua vé, đâm gãy cọc tiêu nhựa phản quang tại làn 5, rồi vượt Trạm.

Nhận thông tin, lực lượng CSGT huyện Nghi Lộc phối hợp với Trạm CSGT Diễn Châu, Công an tỉnh Nghệ An đã đón dừng và yêu cầu tài xế xe ôtô 47A-130.... về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để làm việc. Hai ôtô còn lại cũng bị chặn đưa về trụ sở để phục vụ công tác xác minh.

2 xe khác đi cùng sau gần 10 phút viện các lý do khác nhau đã mua vé, trả phí theo quy định - Ảnh cắt từ clip.

Được biết, xe BKS 47A-130.89 được đăng ký chủ sở hữu bởi bà Nguyễn Thị Kim Hiệp, địa chỉ: Thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-nhom-nguoi-gay-roi-o-tram-thu-phi-ngay-mung-5-tet-a262366.html