Điều tra vụ 1 phụ nữ bị lừa 1 tỉ đồng sau 2 cuộc điện thoại


Thứ 5, 11/01/2018 | 13:00


Cùng sự kiện

Nghe nhóm lừa đảo tự xưng là công an, đòi đến nhà bắt để điều tra vì dính đến án ma túy, bà B. hoảng hốt nên chuyển 1 tỷ đồng vào “tài khoản công an”.

Nghe nhóm lừa đảo tự xưng là công an, đòi đến nhà bắt để điều tra vì dính đến án ma túy, bà B. hoảng hốt nên chuyển 1 tỷ đồng vào “tài khoản công an”.

Ngày 11/1, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết đang tiến hành điều tra vụ giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt 1 tỉ đồng của bà Nguyễn Thị B. (68 tuổi, ngụ TP. Tây Ninh).

Theo cơ quan công an, vào ngày 9/1, bà B. chuẩn bị đi ăn sáng thì có tiếng điện thoại reo, bà nhắc máy thì đầu dây bên kia có 1 giọng nữ tự xưng là trung úy Công an thành phố Tây Ninh và hỏi phải bà là bà B. không? Khi bà B. trả lời là phải, thì thông báo bà có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và 3 đối tượng đang bị tạm giữ ở Hà Nội đã khai bà mở 1 tài khoản ở Hà Nội để giúp sức cho 3 đối tượng trên

Nghe xong, bà B.rất lo sợ và trả lời mình chỉ có tài khoản một ngân hàng ở Tây Ninh. Người phụ nữ yêu cầu bà B. giữ bí mật, không được liên lạc với bất kỳ ai.

Một lúc sau, có người gọi đến và xưng là trung tá Cảnh sát điều tra ở Hà Nội “hù” vào bắt bà B. 2 tháng để điều tra. Người này yêu cầu bà B. giữ máy để nói chuyện tiếp với người đàn ông, tự xưng là trung tá Trần Hữu Bình, điều tra ở Hà Nội.

Sau một hồi hù dọa, “trung tá” Bình yêu cầu bà B. phải chuyển vào tài khoản của... một công an tên Dinh Thi Thanh ở ngân hàng Sacombank Chi nhánh Biên Hòa (Đồng Nai) 1 tỉ đồng. Sau thời hạn 2 tháng công an sẽ trả lại nếu bà không liên quan đến đường dây ma tuý. Người này cũng yêu cầu giữ bí mật, nếu bại lộ thì bị mức án 12 năm tù.

Sau cuộc điện thoại, bà B. lo sợ nên đến ngân hàng chuyển số tiền 1 tỉ đồng vào tài khoản mà bọn lừa đảo yêu cầu.

Khi trở về nhà, bà suy nghĩ thấy có nhiều nghi vấn nên bà quay lại ngân hàng kiểm tra thì phát hiện chúng đã rút tiền hết nên đến công an trình báo.

Khi tiếp nhận vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra làm rõ

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-1-phu-nu-bi-lua-1-ti-dong-sau-2-cuoc-dien-thoai-a216094.html