Điều tra vụ phó Giám đốc công ty taxi ở Phú Quốc nổ súng tại nơi làm việc


Thứ 5, 31/05/2018 | 03:10


Cùng sự kiện

Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nam Thắng Phú Quốc nói, bản thân được sử dụng loại vũ khí này và có giấy phép do GĐ Sở Nội vụ Kiên Giang cấp.

Ông Lê Huy Lý - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nam Thắng Phú Quốc (Taxi Nam Thắng) cho rằng, bản thân được sử dụng loại vũ khí này và có giấy phép do Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang cấp.

Xác nhận trên báo Dân trí, ông Lê Huy Lý - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Nam Thắng Phú Quốc (Taxi Nam Thắng) cho hay, đã làm việc với cơ quan công an sau vụ nổ súng trước phòng làm việc của doanh nghiệp tại khu phố 5, thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang).

Người khiến cho ông Lý rút súng bắn chỉ thiên là anh Nguyễn Quốc Thảo, đối tác kinh doanh của Taxi Nam Thắng.

Giải thích lý do nổ súng, ông Lý cho rằng ông bị anh Thảo đe dọa nên nổ súng để cảnh cáo. Vị phó giám đốc doanh nghiệp còn nói ông được sử dụng súng và giấy phép do Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang cấp.

Nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Dân trí

Cũng trao đổi trên Dân trí về vụ việc trên, Đại tá Lưu Thành Tín - Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho rằng lãnh đạo công ty kinh doanh dịch vụ vận tải taxi như ông Lý thì không thuộc diện được phép sử dụng súng.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Văn Sạch, Giám đốc Sở Nội vụ Kiên Giang cho hay, ông mới nhận nhiệm vụ tại Sở Nội vụ được vài ngày.

Cũng trao đổi trên Tri thức trực tuyến, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ Kiên Giang Trần Thanh Việt (hiện là Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh) nói việc cấp phép sử dụng súng không thuộc thẩm quyền của cơ quan này.

"Lãnh đạo cơ quan như tôi cũng không được phép sử dụng súng. Theo tôi biết thì công an được phép sử dụng súng, nhưng phải trong lúc làm nhiệm vụ, làm xong việc, phải nộp lại cho cơ quan quản lý", ông Việt chia sẻ.

Theo Tiền Phong, anh Nguyễn Quốc Thảo có xe ô tô 7 chỗ nên đã hợp tác với hãng taxi của ông Lý và anh này cũng là người trực tiếp lái xe. Do không đồng ý về việc ông Lý tự ý cho người tháo tấm phim cách nhiệt trị giá khoảng 8 triệu đồng dán lên kính ôtô của mình nên sáng ngày 28/5, anh Thảo đến gặp vị Phó giám đốc này để phản ứng về vấn đề trên.

Tại thời điểm đó, vì quá nóng giận, anh Thảo đã chỉ tay vào mặt ông Lý nói: “Ông coi chừng tôi”. Sau đó, anh này đi ra ngoài thì ông Lý bước theo, lên đạn bắn chỉ thiên trước mặt nhiều người.

Hiện sự việc đang được tiếp tục làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-pho-giam-doc-cong-ty-taxi-o-phu-quoc-no-sung-tai-noi-lam-viec-a231348.html