+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ công tác Trưởng công an thành phố Thanh Hóa bị tố nhận 260 triệu đồng “chạy án”

    ĐS&PL Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị đình chỉ công tác để chờ kết luận của Bộ Công an liên quan đến việc ông Phương bị tố nhận 260 triệu đồng chạy án.

    Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị đình chỉ công tác để chờ kết luận của Bộ Công an liên quan đến việc ông Phương bị tố nhận 260 triệu đồng "chạy án".

    Đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP Thanh Hóa - Ảnh: VietNamNet

    Sáng 4/1, trao đổi trên báo Người Lao Động, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, xác nhận Công an tỉnh Thanh Hóa đã đình chỉ công tác đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa.

    Theo đó, chiều ngày 3/1, Ban giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố quyết định đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Chí Phương để chờ kết luận điều tra của Bộ Công an liên quan đến việc ông Phương bị tố nhận 260 triệu đồng tiền chạy án.

    Trước đó, ngày 30/11/2018, Giám đốc Công an tỉnh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Phương (từ 3/12/2018-3/1/2019) để Thanh tra Bộ Công an xác minh thông tin.

    Theo Lao động, cuối tháng 11/2018, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn ghi âm dài hơn 23 phút có tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương -Trưởng Công an TP. Thanh Hóa, nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo".

    Nội dung đoạn ghi âm có đề cập tới việc người đàn ông được cho làm ở Công an TP. Thanh Hóa có liên quan đến vụ việc trộm cắp xe máy, sau đó tìm đại tá Phương để nhờ "chạy án" và tổng số tiền được nhắc đến trong đoạn ghi âm là 260 triệu đồng, được đưa thành nhiều lần.

    Sau khi xuất hiện đoạn ghi âm, đại tá Nguyễn Chí Phương - Trưởng Công an TP Thanh Hóa xác nhận, giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật.

    Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Bộ Công an. Ngày 29/11, Thanh tra Bộ Công an đã vào cuộc, xác minh vụ việc.

    Người tố cáo đại tá Phương là Đỗ Đức H. (trú xã Hoằng Quang, TP. Thanh Hóa), anh H. nguyên là cán bộ Đội Cảnh sát trật tự - Công an TP. Thanh Hóa, từng là thuộc cấp của đại tá Nguyễn Chí Phương. Anh H. bị tước quân tịch Công an nhân dân vào tháng 8/2018 và sau đó bị TAND TP Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội “trộm cắp tài sản”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-cong-tac-truong-cong-an-thanh-pho-thanh-hoa-bi-to-nhan-260-trieu-dong-chay-an-a257863.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan