Diva Thanh Lam từng bị tráo đổi, suýt lạc mẹ lúc mới sinh ở bệnh viện


Thứ 2, 16/07/2018 | 01:39


Cùng sự kiện

NSƯT Thanh Hương - mẹ của diva Thanh Lam cho hay, linh cảm của một người mẹ đã giúp cho bà không bị người phụ nữ cùng phòng tráo đổi con lúc hạ sinh Thanh Lam...

NSƯT Thanh Hương - mẹ của diva Thanh Lam cho hay, linh cảm của một người mẹ đã giúp cho bà không bị người phụ nữ cùng phòng tráo đổi con lúc hạ sinh Thanh Lam cách đây 49 năm.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao về trường hợp nhận và nuôi nhầm con trong nhiều năm liền ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì. Trong giới văn nghệ sĩ, trường hợp tương tự từng xảy ra với chính diva Thanh Lam. Nếu không nhờ linh cảm của một người mẹ, NSƯT Thanh Hương đã không nhận đúng con.

Tin tức - Diva Thanh Lam từng bị tráo đổi, suýt lạc mẹ lúc mới sinh ở bệnh viện

Diva Thanh Lam cùng mẹ và con, các cháu của mình.

Trong một lần chia sẻ, mẹ ruột của diva Thanh Lam là NSƯT Thanh Hương nhớ lại, bà sinh con gái vào năm 1969. Một người phụ nữ chung phòng cũng sinh con gái cùng thời điểm với bà. Khi nhận con từ tay bác sĩ, NSƯT Thanh Hương xen lẫn hạnh phúc và hồi hộp. Tuy nhiên, khi bế đứa bé trên tay, bà linh cảm đó không phải là con mình.

"Ngày đấy sinh con khác bây giờ rất nhiều. Phải 24 tiếng sau khi sinh người mẹ mới được bế con của mình. Các bác sĩ sẽ đeo vào cổ mỗi đứa trẻ sơ sinh một chiếc vòng cổ để đánh dấu. Điều này có thể xảy ra nhầm lẫn" - bà Hương kể lại.

Lúc bấy giờ, sự kiện này khiến cho bệnh viện náo động. Nghệ sĩ đàn tranh một mực "không nhận con" khiến cho các y, bác sĩ tỏ ra khó chịu. Các bác sĩ nói: Cô đã nhìn thấy con cô bao giờ đâu mà dám nói đó không phải là con mình.

"Hồi đó tôi còn trẻ và còn ngơ ngác. Mọi người cứ bàn tán về việc một cô văn công không chịu nhận con mình vừa mới sinh. Tuy vậy, linh cảm của một người mẹ không bao giờ sai được. Giác quan của người mẹ rất quan trọng, có thể cảm nhận được tình yêu với đứa trẻ mà mình dứt ruột đẻ ra" - NSƯT Thanh Hương cho biết.

Phải chờ đợi thêm một ngày (gần 48 tiếng), bà Hương mới được bế Thanh Lam, con gái thực sự của mình. Giống như định mệnh, bác sĩ phụ trách ca đỡ đẻ hôm đó đã xác nhận lại. Thanh Lam được sinh thường nên không có những vết lõm ở trên đầu như đứa trẻ đã được trao cho bà xã nhạc sĩ Thuận Yến lúc ban đầu.

Tin tức - Diva Thanh Lam từng bị tráo đổi, suýt lạc mẹ lúc mới sinh ở bệnh viện (Hình 2).

Vợ chồng nhạc sĩ Thuận Yến và hai con của mình.

Tại thời điểm đó, các bác sĩ làm việc trực tiếp ca đỡ đẻ cho NSƯT Thanh Hương đã xác nhận, người phụ nữ chung phòng sinh trước bà Hương đã tráo đổi con. Bà Hương kể: “Những đứa trẻ sơ sinh đều được chăm sóc ở một phòng. Chiếc vòng cổ là thứ duy nhất để đánh dấu chúng là con của ai. Người phụ nữ chung phòng bệnh viện với tôi đã thay đổi hai chiếc vòng đeo cổ của con tôi và con cô ấy”.

Theo lời kể của mẹ diva Thanh Lam, người phụ nữ này đã sinh đứa con thứ 3 và đều là con gái. Bên cạnh đó, vì con đẻ giác hút nên sợ về sau bị thần kinh, chồng sẽ bỏ rơi. Dù phải chờ đợi lâu để được bế ẵm con mình nhưng bà Hương không hề trách giận hay muốn làm to chuyện. Trái lại, bà lại cảm thông và thương cho người phụ nữ đó.

Lạc Thành

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diva-thanh-lam-tung-bi-trao-doi-suyt-lac-me-luc-moi-sinh-o-benh-vien-a236504.html