Độc chiêu của cụ bà 69 tuổi bị khởi tố vì lừa đảo 120 triệu đồng "chạy việc"


Thứ 7, 29/12/2018 | 12:03


Cùng sự kiện

Mặc dù là người dân tộc thiểu số, trình độ văn hóa thấp nhưng cụ bà 69 tuổi ở Lạng Sơn vẫn lừa chiếm đoạt tài sản của nhiều người nhờ “tài ăn nói”.

Mặc dù là người dân tộc thiểu số, trình độ văn hóa thấp nhưng cụ bà 69 tuổi ở Lạng Sơn vẫn lừa chiếm đoạt tài sản của nhiều người nhờ “tài ăn nói”.

Cụ bà 69 tuổi lừa 120 triệu đồng để chạy việc, tại cơ quan điều tra. 

Sáng 28/12, Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng sơn cho biết, vừa khởi tố bị can Lưu Thị Tần (SN 1949), trú tại xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn về hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khi được biết bà Lăng Thị Lem (SN 1971, trú tại xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) có con gái đã học xong Cao đẳng Y nhưng chưa xin được việc làm, bà Tần cho biết đã thân quen một người làm “sếp” ở Sở Y tế và nhận 120 triệu đồng tiền chạy việc.

Qua thời gian dài, không có kết quả, bà Tần không chịu trả tiền, đồng thời thay đổi số tiền thoại, lẩn tránh gia đình bị hại.

Bà Lem đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Nhận đơn trình báo, công an huyện Cao Lộc đã vào cuộc điều tra và đã tạm giữ bà Tần để điều tra, làm rõ.

Theo cơ quan điều tra, bà Tần sống ở vùng sâu, vùng xa biên giới của tỉnh Lạng Sơn, là người dân tộc thiểu số, trình độ văn hóa thấp kém nhưng lại lừa được nhiều người nhẹ dạ, cả tin, kết cục dẫn đến “tiền mất, tật mang”.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-chieu-cua-cu-ba-69-tuoi-bi-khoi-to-vi-lua-dao-120-trieu-dong-chay-viec-a257148.html