Đội bóng Lợn Hoang sẽ được đưa đến nơi an toàn trong hang Tham Luang


Thứ 4, 04/07/2018 | 02:15


Cùng sự kiện

Thức ăn và mối khoáng bổ sung đã được nhân viên cứu hộ vận chuyển đến vị trí 13 người mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Thức ăn và mối khoáng bổ sung đã được nhân viên cứu hộ vận chuyển đến vị trí 13 người mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Trả lời báo Tân Hoa Xã, ông Wang Yingjie, trưởng nhóm cứu hộ Trung Quốc, khẳng định 12 thành viên đội bóng Lợn Hoang và huấn luyên viên sẽ được đưa đến nơi an toàn trong hang động Tham Luang Nang Non. Sau đó, mỗi nạn nhân sẽ được 2 thợ lặn hộ tống ra ngoài, ước tính mỗi chuyến đi sẽ mất ít nhất 2 giờ. 

Ông Wang cho hay, hiện thức ăn và muối khoáng bổ sung năng lượng đã được chuyển đến vị trí của 13 nạn nhân mắc kẹt. Nhóm cứu hộ cũng đã bố trí dây thừng và bình dưỡn khí dọc đường dẫn trong hang để đưa nhóm người mắc kẹt ra ngoài.

Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan còn sống

Trước đó, ngày 23/6, 12 cậu bé độ tuổi 11 đến 16 thuộc đội bóng Lợn Hoang của Thái Lan cùng huấn luyện viên 25 tuổi mất tích trong hang động Tham Luang Nang Non (tỉnh Chiang Rai)/

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm đêm 2/7, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 13 nạn nhân, nằm cách cửa hang 4km. Thời điểm tìm thấy, sức khỏe các nạn nhân vẫn ổn định.

“Bọn trẻ khá ổn về tinh thần, tốt hơn chúng tôi nghĩ. Mặc dù vậy, chúng vẫn rất yếu. Chúng không có đồ ăn trong 10 ngày, chỉ uống nước nhỏ xuống từ vách hang. Hiện có hai bác sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm hải quân đang tiếp tế đồ ăn một cách chậm chạp cho bọn trẻ, để chúng dần lấy lại năng lượng. Sau đó họ sẽ tính tiếp xem có sơ tán chúng ra khỏi hang được không”, Ben Raymenants- một thành viên thuộc đội cứu hộ cho biết.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-bong-lon-hoang-se-duoc-dua-den-noi-an-toan-trong-hang-tham-luang-a235187.html