Đội “hiệp sĩ” truy bắt người đàn ông ngoại quốc trộm tài sản của bạn gái mới quen


Thứ 3, 21/08/2018 | 04:24


Lợi dụng sự cả tin của bạn gái mới quen, người đàn ông ngoại quốc đã lấy cắp điện thoại, xe máy và hơn 7 triệu đồng tiền mặt của “tình nhân” để tiêu xài.

Lợi dụng sự cả tin của bạn gái mới quen, người đàn ông ngoại quốc đã lấy cắp điện thoại, xe máy và hơn 7 triệu đồng tiền mặt của “tình nhân” để tiêu xài.

Ngày 21/8, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Dương Toàn Thắng (SN 1986, quốc tịch Trung Quốc, tạm trú quận 4, TP.HCM) để tiếp tục điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Cụ thể, ngày 14/8, đội “hiệp sĩ” Bình Dương do anh Nguyễn Thanh Hải làm đội trưởng nhận được tin báo từ chị Trần Thúy Hằng (SN 1985, quê Đồng Tháp, tạm trú phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM) về việc chị bị mất tài sản bao gồm 1 chiếc xe máy Vision màu trắng biển số 66F1-61287, 1 điện thoại Samsung và hơn 7 triệu đồng tiền mặt.

Người đàn ông ngoại quốc trộm cắp tài sản của bạn gái bị đội "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải tóm gọn khi đang lẩn trốn. Ảnh: Tiền Phong

Theo lời nạn nhân, vào tháng 6/2018 chị có quen 1 người đàn ông qua mạng xã hội, người này có đến phòng trọ chơi ở lại vài lần. Ngày 11/8, cũng như mọi khi chị đi công việc thì nhờ người này coi phòng giúp. Khi xong việc quay về thì tài sản của chị đã “không cánh mà bay” cùng sự mất tích bí ẩn của người bạn trai mới quen.

Biết mình bị lừa, chị Hằng lập tức lên công an phường Hiệp Bình Phước trình báo. Tuy nhiên, sau nhiều ngày vẫn không có thông thông tin, chị liên hệ đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải để cầu cứu.

Sáng ngày 20/8, đội “hiệp sĩ” phát hiện đối tượng đang lẩn trốn ở phường 2, Quận 8, TP.HCM. Lúc này, anh Nguyễn Thanh Hải cùng các anh Phan Văn Tú, Trần Phước Lộc, Dương Tài phân công theo dõi từng hành động của Thắng.

Đến chiều cùng ngày, khi đã xác định chính xác người cần tìm, các “hiệp sĩ” ập vào khống chế rồi mời đối tượng về công phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức để làm rõ sự việc.

Tại đây, đối tượng khai tên Dương Toàn Thắng (SN 1986, quốc tịch Trung Quốc, thường trú quận 4, TP.HCM) và thừa nhận đã lấy tài sản của chị Hằng. Hiện, chiếc điện thoại đã bị Thắng bán lấy tiền tiêu sài, còn chiếc xe Vision đối tượng đang rao bán trên mạng nhưng chưa ai mua.

Được biết, Công an phường Hiệp Bình Phước sau khi nhận bàn giao đối tượng từ đội “hiệp sĩ” đã hoàn tất hồ sơ để bàn giao cho đội Điều tra Tổng hợp Công an quận Thủ Đức điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-hiep-si-truy-bat-nguoi-dan-ong-ngoai-quoc-trom-tai-san-cua-ban-gai-moi-quen-a241021.html