+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai gấp rút thu hồi, bồi thường đất dự án sân bay Long Thành

    ĐS&PL Dự án thu hồi, bồi thường, tái định cư sân bay Long Thành đã được Chính phủ phê duyệt với tổng kinh phí khoảng 23.000 tỷ đồng.

    Dự án thu hồi, bồi thường, tái định cư sân bay Long Thành đã được Chính phủ phê duyệt với tổng kinh phí khoảng 23.000 tỷ đồng.

    Liên quan đến việc thực hiện dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, chiều 12/11, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan để bàn về dự án thu hồi đất, bồi thường đất, tái định cư cho dân địa phương. Dự án thu hồi, bồi thường,… đã được phê duyệt vào ngày 6/11 vừa qua với tổng kinh phí khoảng 23.000 tỷ đồng.

    Tỉnh Đồng Nai làm việc với sở ban ngành liên quan.

    Cụ thể, dự án này sẽ giải phóng mặt bằng diện tích gần 5.400ha, trong đó phần xây dựng cảng hàng không 5.000ha, còn lại 364,21ha giải phóng mặt bằng để xây dựng 2 khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Bình Sơn.

    Còn việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư,… tỉnh Đồng Nai phân công nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành và UBND huyện Long Thành để thực hiện đo đạc, kiểm đếm và ban hành thông báo thu hồi đất,… Mục đích để cuối năm 2019, bàn giao mặt bằng giai đoạn 1, khoảng 1.165ha và đến 2020, hoàn thành toàn bộ.

    Phối cảnh dự án sân bay Long Thành.

    Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nói rằng, dự án xây dựng các khu tái định cư đã được Thủ tướng ủy quyền cho tỉnh Đồng Nai cấp phép nên có thể triển khai nhanh, dự kiến quý I/2020, các hộ dân sẽ được bàn giao đất tái định cư.

    Ông Vĩnh nói: “Tỉnh Đồng Nai sẽ dồn tổng lực thực hiện dự án nên ngoài nhân lực của huyện Long Thành, tỉnh sẽ tăng cường nhân sự từ các sở ban ngành xuống hỗ trợ các khâu để đúng tiến độ”.

    Nguyễn Nhâm

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-gap-rut-thu-hoi-boi-thuong-dat-du-an-san-bay-long-thanh-a251068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan