Đồng Nai: Khởi tố nguyên Phó Trưởng phòng Nội vụ liên quan việc chiếm đoạt tiền khen thưởng


Thứ 6, 25/05/2018 | 14:04


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Công Chinh được xác định liên quan, thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu, trình ký các văn bản đúng quy định trong quá trình chi trả tiền khen thưởng.

Ông Nguyễn Công Chinh được xác định liên quan, thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu, trình ký các văn bản đúng quy định trong quá trình chi trả tiền khen thưởng.

Theo tin từ Phòng CSĐT Tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với ông Nguyễn Công Chinh - nguyên Phó trưởng Phòng Nội vụ TP Biên Hòa , để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Ông Chinh hiện là Chủ tịch UBND phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa. Các thủ tục liên quan để phục vụ điều tra đang được các cơ quan liên quan thực hiện.

Tin tức - Đồng Nai: Khởi tố nguyên Phó Trưởng phòng Nội vụ liên quan việc chiếm đoạt tiền khen thưởng

Ông Nguyễn Công Chinh - nguyên phó Phòng nội vụ TP Biên Hòa - bị khởi tố về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: Vietnamnet

Ông Chinh được xác định liên quan, thiếu trách nhiệm trong việc tham mưu, trình ký các văn bản cho ông Võ Thanh Tùng  - nguyên Trưởng phòng Nội vụ TP Biên Hòa duyệt các hồ sơ, văn bản không đúng quy định trong quá trình chi trả tiền khen thưởng.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Võ Thanh Tùng và bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc - nguyên Kế toán trưởng phòng Nội vụ về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Các bị can trên được xác định có liên quan đến vụ "ăn chặn" tiền thi đua khen thưởng hơn 700 triệu đồng. Ngoài ra, ông Tùng còn nhận hối lộ 70 triệu đồng để tuyển dụng một cán bộ công chức cấp phường.

Sau khi có những thông tin trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vào cuộc xác minh xác định ông Tùng có sai phạm nên đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng. Vụ việc sau đó cũng đã được chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-khoi-to-nguyen-pho-truong-phong-noi-vu-lien-quan-viec-chiem-doat-tien-khen-thuong-a230816.html