+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai xử lý kỷ luật một số cán bộ liên quan đến bà Phan Thị Mỹ Thanh

    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc của nguyên Phó bí thư Phan Thị Mỹ Thanh, vừa qua, tỉnh Đồng Nai đã kiểm điểm một số cá nhân từng tham mưu cho bà Phan Thị Mỹ Thanh.

    Liên quan đến vụ việc của nguyên Phó bí thư Phan Thị Mỹ Thanh, vừa qua, tỉnh Đồng Nai đã kiểm điểm một số cá nhân từng tham mưu cho bà Phan Thị Mỹ Thanh ký các văn bản sai phạm.

    Ngày 10/5, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai cho biết đã tiến hành kiểm điểm một số tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm của bà Phan Thị Mỹ Thanh thời điểm giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh này.

    Trong đó, Trưởng phòng đầu tư thuộc Văn phòng UBND tỉnh Đồng Nai Võ Thanh Nhuận bị cảnh cáo về mặt Đảng do tham mưu cho UBND tỉnh gia hạn hoạt động của bến thủy nội địa, không đúng quy chế làm việc; thẩm định văn bản trình UBND tỉnh có nội dung sai sự thật; thay đổi nội dung văn bản tham mưu của các sở, ngành nhưng không trao đổi lại với các sở, ngành...

    Chuyên viên phòng đầu tư Nguyễn Bùi Minh Nguyệt báo cáo sai sự thật và thay đổi nội dung văn bản không có trao đổi lại với sở, ngành chuyên môn... cũng bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng.

    Ngoài ra, hơn 10 Giám đốc và Phó Giám đốc các Sở, ngành (đương nhiệm và về hưu) tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm trước những sai phạm của bà Thanh khi đương nhiệm.

    Bà Phan Thị Mỹ Thanh. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, tại kỳ họp 15 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (tháng 7/2017), cơ quan này đã kết luận về những vi phạm, khuyết điểm của bà Phan Thị Thanh và đưa ra kỷ luật cảnh cáo.

    Đến kỳ họp thứ 23 (diễn ra ngày 12 và 13/3), Uỷ ban Kiểm tra Trung ương thông báo bà Thanh còn có một số vi phạm, khuyết điểm khác và đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật với bà này.

    Ngày 4/5, với những sai phạm của bà Mỹ Thanh được Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng; đề nghị Đảng đoàn Quốc hội chỉ đạo thực hiện các quy trình, thủ tục xem xét bãi nhiệm đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh.

    Ngay sau đó Đảng đoàn QH có văn bản gửi Ban Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai về việc thực hiện chỉ đạo xem xét bãi nhiệm ĐBQH đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

    Ngày 8/5, Trưởng ban Công tác đại biểu (cơ quan của Ủy ban Thường vụ (UBTV) QH) Trần Văn Túy xác nhận bà Phan Thị Mỹ Thanh vừa có đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

    Đơn xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH của bà Mỹ Thanh nêu lý do sức khỏe không được ổn định và đang bị kỷ luật về mặt Đảng. "Vì vậy tôi làm đơn này kính trình đến UBTVQH xin thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa 14 đơn vị tỉnh Đồng Nai. Kính mong được sự chấp thuận của UBTVQH" - nội dung đơn bà Mỹ Thanh gửi UBTVQH.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-xu-ly-ky-luat-mot-so-can-bo-lien-quan-den-ba-phan-thi-my-thanh-a229180.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan