Đột kích nhóm đối tượng giam giữ con nợ, tống tiền gia đình nạn nhân


Thứ 5, 27/12/2018 | 05:30


Cùng sự kiện

Nhóm đối tượng đã giam giữ con nợ trong một căn nhà để đánh đập, chụp hình thương tích gửi về cho người thân nạn nhân và đe dọa sẽ giết nếu không đưa tiền.

Nhóm đối tượng đã giam giữ con nợ trong một căn nhà để đánh đập, chụp hình thương tích gửi về cho người thân nạn nhân và đe dọa sẽ giết nếu không đưa tiền.

Ngày 27/12, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đang tạm giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Tùng (SN 1990), Nguyễn Hữu Thế (SN 1993), Bùi Văn Tuyệt (SN 1990), Nguyễn Văn Hai (SN 1992, cùng ngụ quận Gò Vấp) và Nguyễn Huy Hoàng (SN 1997, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật". 

Tại cơ quan công an, nhóm khai nhận, Thế và anh Lê Công Hoàn (SN 1994, ngụ tỉnh Khánh Hòa, trú quận 4) có quen biết với nhau. Anh Hoàn mê cá độ bóng đá nên có ghi qua Thế. Thế nhận kèo đặt cược của anh Hoàn thì liên hệ với đối tượng tên Bứ (chưa rõ lai lịch) để đặt cược và hưởng chênh lệch. 

Các đối tượng giam giữ con nợ tại cơ quan công an. Ảnh: Tổ Quốc

Hoàn sau đó thua gần 100 triệu đồng, lại không có tiền trả nên Thế đi tìm Hoàn đòi tiền. Chiều ngày 22/12, khi phát hiện Hoàn đang ở quận 4, Thế báo cho Bứ rồi cùng một số người đến ép Hoàn lên ô tô đưa về quận 12, Gò Vấp đánh đập.

Không chỉ vậy, nhóm còn chụp hình thương tích gửi về cho người thân của anh Hoàn yêu cầu trả nợ nếu không sẽ giết. Tiếp đó, nhóm chở anh Hoàn tới 1 căn nhà trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp để giam lỏng và tiếp tục đánh đập. 

Sáng 23/12, người thân anh Hoàn cầm 7 triệu đi gặp nhóm Thế để trả nợ và xin trả sau số tiền còn lại nhưng không được chúng chấp nhận. Vì lo sợ nhóm đánh đập anh Hoàn nguy hiểm tới tính mạng nên người thân đã báo công an. Đồng thời, người thân hứa chiều cùng ngày sẽ giao đủ số tiền. 

Công an vào cuộc điều tra xác định nhóm đối tượng đang ở căn nhà nói trên. Khi người thân của anh Hoàn đi gặp thì trinh sát công an đã ập vào khống chế và ập vào căn nhà giải cứu thành công anh Hoàn. 

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Nguyễn Phượng (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-nhom-doi-tuong-giam-giu-con-no-tong-tien-gia-dinh-nan-nhan-a256810.html