ĐT Việt Nam đã giành chiếc vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup như thế nào?


Thứ 6, 18/01/2019 | 04:01


Cùng sự kiện

ĐT Việt Nam đã trải qua một hành trình khá gian nan, thậm chí là nhiều phút "thót tim" để sở hữu chiếc vé cuối cùng tham dự vòng 1/8 Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam đã trải qua một hành trình khá gian nan, thậm chí là nhiều phút "thót tim" để sở hữu chiếc vé cuối cùng tham dự vòng 1/8 Asian Cup 2019.

ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 với quyết tâm và khí thế mạnh mẽ khi vừa lên ngôi tại AFF Cup và trải qua một năm 2018 với nhiều thành tích ấn tượng.

Tuy nhiên, Asian Cup là một sân chơi hoàn toàn khác với những giải đấu mà ĐT Việt Nam cũng như U23 giành được thành công trước đó. Sân chơi lớn nhất châu lục hội tụ những đội bóng ưu tú nhất và ĐT Việt Nam khá kém may mắn khi bốc thăm vào bảng đấu có tới 2 "ông lớn" là Iran, Iraq.

Thêm vào đó là lịch thi đấu khá bất lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi họ lần lượt phải đối đầu với những đội bóng "trên cơ" trước khi gặp đội bóng có trình độ ngang hàng là Yemen.

Trong trận ra quân gặp ĐT Iraq, các học trò của HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ cho đối thủ khi thể hiện bộ mặt sắc bén ngay từ khi vào trận.

Highlights Asian Cup 2019: Iraq 3-2 Việt Nam. Nguồn: VTV

ĐT Việt Nam mở tỷ số sau pha phản lưới nhà của Ali Faez Atiyah phút 24 và Mohanad Ali Kadhim giúp Iraq gỡ hòa chỉ 10 phút sau.

Công Phượng tiếp tục đưa nhà vô địch AFF Cup vươn lên dẫn trước chỉ vài phút trước giờ nghỉ sau khi thể hiện bản năng ghi bàn của mình.

Trở lại trong hiệp 2, sau 15 phút lâm trận, Humam Tareq Faraj lại gỡ hòa cho Iraq với một cú sút như trái phá. Để rồi sau đó, Adnan ấn định tỷ số cho "Những chú sư tử vùng Mesopotamia" bằng một cú đá phạt đẹp mắt đúng vào phút cuối của trận đấu. Trái bóng uốn lượn ngoài tầm với của thủ môn Đặng Văn Lâm, hoàn thành màn lội ngược dòng của Iraq và khiến ĐT Việt Nam nhận trận thất bại đầy tiếc nuối.

Trận đấu thứ 2 tại vòng bảng còn khó khăn gấp bội với ĐT Việt Nam bởi ĐT Iran hiện tại chính là đội bóng xuất sắc nhất châu Á theo bảng xếp hạng FIFA. ĐT Iran là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019 sau màn thể hiện cực kỳ ấn tượng của họ tại World Cup 2018.

[presscloud]6960[/presscloud]

Highlights Iran 2 - 0 Việt Nam bảng D Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

ĐT Việt Nam đã nhập cuộc tự tin và không hề phòng ngự thụ động dù đối thủ mạnh hơn cả về thể lực, thể hình, kỹ thuật và chiến thuật. Dù rất khó khăn để cầm cự trước những đợt tấn công mạnh mẽ từ Iran, khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn vững vàng trong phần lớn thời gian của hiệp 1.

Phải đến phút 38, trong một tình huống xuống biên và tạt vào nỗ lực, đội bóng của HLV Carlos Queiroz mới có bàn mở tỷ số nhờ cú đánh đầu của Sardar Azmoun.

Sang hiệp 2, cũng chính Sardar Azmoun là người ấn định tỷ số trận đấu sau một pha phối hợp đẹp mắt. ĐT Việt Nam cũng lần lượt có những cơ hội dành cho Công Phương và Quang Hải nhưng đều thiếu sắc bén để thành bàn.

Thất bại trước Iran đẩy ĐT Việt Nam vào thế phải thắng trong trận cuối vòng bảng gặp Yemen nếu như muốn nuôi hy vọng đi tiếp. Và thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được.

HLV người Hàn Quốc tung ra đội hình giàu sức tấn công khi đưa Xuân Trường và Hồng Duy vào đội hình xuất phát. Đội tuyển Việt Nam chủ động cầm bóng dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tất nhiên vẫn có sự cảnh giác nhất định ở tuyến dưới, nhất là sau tình huống hú vía từ sai sót của Đặng Văn Lâm trong pha treo bóng bổng của đối thủ.

[presscloud]7064[/presscloud]

Highlights Việt Nam 2-0 Yemen Asian Cup 2019. Nguồn: VTV

Lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của cầu thủ Yemen khiến các học trò của HLV Park Hang-seo khá vất vả. Dù vậy chính điều đó lại gây bất lợi cho đội bóng vùng Vịnh khi họ phạm lỗi ở một vị trí đá phạt mang tới cơ hội rõ rệt cho đội tuyển Việt Nam. Cái chân trái đẳng cấp của Quang Hải không làm người hâm mộ thất vọng với một siêu phẩm làm tung lưới Yemen ở phút 38.

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo sớm rút Xuân Trường ra nghỉ để thêm một tiền đạo vào sân. Phút 63, Phan Văn Đức nỗ lực đi bóng và bị kéo ngã trong vòng cấm. Đội trưởng Quế Ngọc Hải bình tĩnh đánh lừa thủ môn Yemen từ chấm đá phạt đền để nâng tỷ số lên 2-0.

Nếu ghi thêm 1 bàn thắng nữa, ĐT Việt Nam sẽ chắc suất vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhưng sự kiên cường của ĐT Yemen đã ngăn cản thành công các chân sút của chúng ta gia tăng cách biệt.

ĐT Việt Nam buộc phải chờ đợi kết quả có lợi từ 2 bảng đấu E và F để biết liệu mình có được góp mặt trong vòng 1/8 Asian Cup 2018 hay không.

Trong cuộc đối đầu tại bảng F giữa Oman - Turkmenistan, khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng, tỷ số lúc này vẫn là 2-1 nghiêng về Oman. Nếu kết quả này được giữ nguyên, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chính thức giành tấm vé đi tiếp.

Thế nhưng bàn thắng của Al Musalami đến từ những giây cuối cùng của phút bù giờ đã khiến người hâm mộ Việt Nam chết lặng người, khi Oman xếp trên Việt Nam và giành tấm vé đi tiếp. ĐT Việt Nam lại phải đợi đến trận đấu muộn nhất của vòng bảng giữa Lebanon - CHDCND Triều Tiên với niềm hy vọng cuối.

CHDCND Triều Tiên ở kỳ Asian Cup năm nay thi đấu không thật sự ấn tượng, khi để thua 2 trận ra quân trước Ả Rập Saudi 0-4 và Qatar 0-6 ở bảng E và còn nhận 2 thẻ đỏ. Các cầu thủ Lebanon bước vào trận đấu gặp Triều Tiên với mục tiêu thắng 4 bàn cách biệt hay 3 bàn cách biệt với điều kiện ghi nhiều hơn 4 bàn. Còn nếu đúng là tỷ số 4-1 thì phải so kè chỉ số fair-play.

Chỉ suýt nữa thôi, Lebanon đã làm được điều này khi họ để Triều Tiên mở tỷ số nhưng sau đó lại lần lượt ghi tới 4 bàn thắng. Dù Lebanon đã rất nỗ lực để san bằng điểm, hiệu số bàn thắng thua và số bàn thắng, tuy nhiên, họ lại nhận nhiều hơn ĐT Việt Nam 1 thẻ vàng. Chính chiếc thẻ vàng này đã mang lại chiếc "vé vớt" cho thầy trò HLV Park Hang-seo vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Không khó hiểu khi báo chí Hàn Quốc gọi hành trình giành vé đi tiếp của ĐT Việt Nam kịch tính như phim. Người hâm mộ Việt thực sự đã trải qua những phút "thót tim" trong 2 trận đấu của bảng A, F, đặc biệt là 8 phút bù giờ hiệp 2 trận Lebanon - Triều Tiên là những cảm xúc không khác gì khi xem phim kinh dị, trinh thám, hồi hộp đến phút chót.

Hy vọng sự may mắn này sẽ tiếp tục theo chân ĐT Việt Nam bởi đối thủ của chúng ta tại vòng knock-out là ĐT Jordan - "ngựa ô" đáng gờm tại Asian Cup 2019.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dt-viet-nam-da-gianh-chiec-ve-cuoi-cung-vao-vong-18-asian-cup-nhu-the-nao-a259868.html