+Aa-
    Zalo

    Dự báo thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ có mưa giông trên diện rộng

    ĐS&PL Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo thời tiết ngày 3/5, các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ có mưa giông trên diện rộng, trong cơn giông đề phòng xảy ra tố lốc

    Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo thời tiết ngày 3/5, các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ có mưa dông trên diện rộng, trong cơn dông đề phòng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

    Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh, trong hôm qua, khắp Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi có mưa to như Lạc Sơn (Hòa Bình) 48mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 96mm, Cao Bằng 73mm, Bắc Ninh 112mm, Sơn Tây (Hà Nội) 58mm…

    Đêm qua và sáng nay là thời điểm yếu tố gây mưa hoạt động mạnh nhất, do đó các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông nhiều nơi. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, gió giật mạnh, thậm chí cả mưa đá.

    Thủ đô Hà Nội có mưa dông, có lúc mưa nặng hạt, nền nhiệt cao nhất ban ngày ở mức 26-27 độ, đêm mát mẻ 23 độ. Các tỉnh còn lại phổ biến 25-28 độ, đêm giảm còn 20-23 độ, vùng núi cao lạnh dưới 20 độ.

    Bắc Bộ có mưa giông trên diện rộng. Ảnh: VietnamPlus

    Mưa lớn dồn dập khiến các sông suối nhỏ thượng lưu lưu vực sông Thao, sông Lô có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 0,5-1,0m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông sẽ ở mức dưới BĐ1.

    Dự báo đợt mưa rào và dông diện rộng ở Bắc Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày mai. Từ 5/5, mưa sẽ giảm dần.

    Các tỉnh Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế nhiệt độ cao hơn từ 2-3 độ, ban ngày phổ biến 28-31 độ C, đêm mát mẻ 22-25 độ

    Khu vực Đà Nẵng – Bình Thuận nắng lên từ sớm, nền nhiệt cao nhất lên mức 31-34 độ C, đêm dịu mát 24-27 độ.

    Tại Nam Bộ, sau khi xuất hiện mưa to vào sáng qua khiến một số tuyến phố tại TP.HCM, Đồng Nai ngập sâu, trong hôm nay mưa chuyển mùa sẽ xuất hiện vào chiều tối. Tuy nhiên mưa xảy ra diện hẹp, ít có khả năng mưa lớn nhưng vẫn cần lưu ý dông lốc, sấm sét và gió giật mạnh.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-thoi-tiet-ngay-35-bac-bo-co-mua-giong-tren-dien-rong-a228294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan