+Aa-
    Zalo

    Du khách nổi giận vì voi gầy hom hem, chủ vườn thú viện lý do an toàn

    ĐS&PL Đáp trả những chỉ trích của du khách về việc để những con vật gầy yếu vẫn phải biểu diễn, chủ vườn thú tuyên bố chúng vẫn có sức khỏe tốt và sẽ kiện bất cứ ai vu khống.

    Đáp trả lại những chỉ trích của khách du lịch về việc để những con vật gầy yếu vẫn phải biểu diễn, chủ vườn thú tuyên bố chúng vẫn có sức khỏe tốt và sẽ kiện bất cứ ai vu khống.

    Du khách phẫn nộ vì voi, ngựa gầy lộ cả xương vẫn phải biểu diễn trong vườn thú Samutprakarn ở Thái Lan - Ảnh: Coco Bangkok.

    Màn xiếc thú tại trang trại Cá sấu và Vườn thú Samutprakarn, Thái Lan diễn ra khi một con voi gầy gò biểu diễn giữ thăng bằng đứng trên hai chiếc bàn gỗ và đi thăng bằng qua hai sợi dây bằng kim loại.

    Video cho thấy xương sườn của con voi có thể được nhìn thấy rõ mỗi khi nó bước lên, xương chậu cũng có thể nhìn thấy dưới làn da chảy xệ. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về sức khỏe của voi trong vườn thú.

    Một vị khách giấu tên chia sẻ: 'Tôi đã đến thăm sở thú trong một thời gian dài bởi vì tôi thích xem vào các con vật. Nhưng khi tôi đến thăm vào tuần trước, tôi đã rất buồn khi nhìn thấy hình ảnh gầy gò của những con voi".

    Những con voi đã từng là một điểm thu hút lượng lớn khách du lịch nhưng hiện tại sở thú ngày càng vắng du khách. Chính điều này khiến người dân địa phương lo sợ có thể dẫn đến việc thú nuôi có ít thức ăn hơn.

    Ngoài voi, du khách còn chụp được hình của 1 con ngựa cũng hom hem không kém

    Trang trại Cá sấu và Vườn thú Samutprakarn, được xây dựng vào năm 1950 là trang trại cá sấu đầu tiên của Thái Lan.

    Trang trại có hơn 60.000 con cá sấu các loại khác nhau và có các chương trình biểu diễn hàng ngày.

    Nhiều khách du lịch đã đánh giá sở thú, xếp hạng một sao trên ứng dụng TripAdvisor do họ cảm thấy đau lòng khi nhìn thấy con vật ở đó.

    Joyce Chang, khách du lịch cho biết: "Nơi này bảo trì rất kém, nhiều cơ sở bị ngừng hoạt động và có vẻ như đã không được nâng cấp trong một thời gian dài. Thật đau lòng khi thấy những con vật bị nuôi trong điều kiện tồi tệ như vậy".

    Giám đốc điều hành của sở thú nói rằng tất cả những con voi ở đây trong tình trạng "tốt" - Ảnh cắt từ clip của Amarin TV.

    Tuy nhiên, chủ sở hữu và là Giám đốc điều hành của trang trại và sở thú cá sấu Samutprakarn, ông Uthane Youngprapakorn, hôm 10/12 đã xuất hiện trên truyền hình để phản bác lại cáo buộc bỏ rơi động vật tại cơ sở này, trấn an khán giả rằng các động vật trong bức ảnh được đăng tải đều có sức khỏe tốt và dự định sẽ đệ đơn kiện bất cứ ai nói xấu vu khống vườn thú.

    Ông Uthane Youngprapakorn đã nhấn mạnh rằng con ngựa trong bức ảnh trên mạng trông gầy gò đơn giản vì nó đã 15 tuổi, theo ông ta nó đã tương đương với một người 80 tuổi (thực tế, ngựa 15 tuổi chỉ tương đương với người 48 tuổi). Con ngựa đó đã "nghỉ hưu", không còn trình diễn và được nuôi giữ ở phía sau trang trại.

    Uthane còn tuyên bố rằng con voi đực trong ảnh vốn phải nên gầy vì nó chuyên biểu diễn, thực hiện các nhiệm vụ khó khăn như đi trên dây chẳng hạn. Nếu béo tốt, nó sẽ gặp khó khăn và nguy hiểm hơn khi biểu diễn.

    "Chúng tôi luôn kiểm soát chế độ ăn uống của các con vật một cách nghiêm ngặt. Đây là một con voi chuyên để biểu diễn. Nếu quá béo, nó sẽ nặng nề, khó kiểm soát hành động của mình và tăng khả năng xảy ra tai nạn", ông Uthane nói.

    Tuy có vẻ thuyết phục nhưng nhiều rạp xiếc trên thế giới, như Rạp xiếc Ringling Bros., có trụ sở tại Mỹ chẳng hạn, đã bỏ lập luận này.

    Ông Uthane còn cho hay tuần trước, các bác sĩ thú ý từ Cục chăn nuôi còn đến kiểm tra sức khỏe cho những con vật nuôi ở đây. Ông ta nghi ngờ kẻ tung tin này có thể là một nhân viên cũ đã thôi việc hoặc thành viên gia đình có mâu thuẫn với ông ta tung ra để làm tổn hại tới danh tiếng vườn thú.

    Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp du lịch voi của Thái Lan đang ngày càng bị chỉ trích do liên quan đến việc lạm dụng và đối xử thô bạo với những con vật. Nhiều khách du lịch quốc tế đã kêu gọi tẩy chay chương trình xem voi biểu diễn khi đi du lịch tại quốc gia này.

    Minh Minh (Theo Coco Bangkok)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-noi-gian-vi-voi-gay-hom-hem-chu-vuon-thu-vien-ly-do-an-toan-a254815.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan