+Aa-
    Zalo

    Dự kiến điểm chuẩn các trường công an, quân đội năm 2018 giảm so với các năm trước

    ĐS&PL Điểm chuẩn các trường công an, quân đội năm nay sẽ giảm so với năm 2017, nhưng giảm bao nhiêu còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố.

    Điểm chuẩn các trường công an, quân đội năm nay sẽ giảm so với năm 2017, nhưng giảm bao nhiêu còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố.

    Trong ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH-CĐ năm 2018 được chức tại ĐH Bách khoa Hà Nội nhiều thí sinh quan tâm tới xét tuyển vào các trường công an, quân đội.

    Đại tá Vũ Xuân Tiến - Trưởng ban Thư kí, Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng đã trực tiếp trả lời những thắc mắc về hồ sơ xét tuyển, mức điểm nên xét tuyển vào các trường quân đội của thí sinh và phụ huynh.

    Đại tá Vũ Xuân Tiến cho biết, điểm chuẩn năm 2018 các trường quân đội sẽ giảm so với năm 2017, nhưng giảm bao nhiêu còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố.

    Qua kiểm tra, có nhiều thí sinh không làm hồ sơ sơ tuyển nhưng vẫn đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường quân đội, do đó đại tá Tiến lưu ý các thí sinh muốn đăng ký dự tuyển vào các trường quân đội phải qua sơ tuyển thì mới đủ điều kiện xét tuyển.

    Điểm chuẩn các trường công an, quân đội năm 2018 giảm so với năm 2017. Ảnh minh họa

    Đại tá Tiến cho hay: “Các trường quân đội chỉ xét tuyển với những thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển và được các trường thông báo đủ điều kiện. Vì vậy, ở đợt điều chỉnh nguyện vọng tới đây, các em nên chuyển nguyện vọng sang các trường dân sự hoặc hệ dân sự của các trường quân đội để tránh mất đi một nguyện vọng. Đối với các trường quân đội có đào tạo hệ dân sự thì tuyển sinh như các trường dân sự và không có gì thay đổi”.

    Liên quan đến vấn đề tuyển sinh năm nay, theo Thượng úy Nguyễn Mạnh Tuấn - Thư ký tuyển sinh Cục Đào tạo, Bộ Công an, do phổ điểm năm nay ở các khối đều nghiêng về hướng thấp nên dự báo điểm chuẩn vào các trường khối Công an có thể giảm so với năm trước. Mức giảm ít hay nhiều sẽ tùy từng tổ hợp.

    Theo Thượng úy Tuấn, năm 2018, Học viện An ninh Nhân dân có tổng chỉ tiêu là 198 đối với nam và 22 chỉ tiêu đối với nữ nhưng hiện tại số lượng đăng ký xét tuyển đạt qua sơ tuyển là 3.419. Cơ hội cho các bạn nữ được vào học ngành công an sẽ rất ít, khi mỗi ngành học không tuyển quá 10% chỉ tiêu thí sinh nữ. Do đó, thí sinh cần cân nhắc về việc đăng ký nguyện vọng của mình.

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-kien-diem-chuan-cac-truong-cong-an-quan-doi-nam-2018-giam-so-voi-cac-nam-truoc-a236581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan