Dùng ôtô truy đuổi, bắt tên trộm xe máy


Thứ 3, 23/01/2018 | 02:09


Cùng sự kiện

Phát hiện trộm xe máy, chủ nhà tri hô và gọi người thân dùng ô tô đuổi theo. Đến giữa đèo Cả thuộc địa phận tỉnh Phú Yên thì ôtô đã ép ngã hai xe máy của kẻ trộm.

Phát hiện trộm xe máy, chủ nhà tri hô và gọi người thân dùng ô tô đuổi theo. Đến giữa đèo Cả thuộc địa phận tỉnh Phú Yên thì ôtô đã ép ngã hai xe máy của kẻ trộm.

Tối 22/1, trao đổi trên báo chí, thượng tá Phạm Đăng Hà - trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Rô (Phú Yên) - cho biết lúc 20h cùng ngày đã bàn giao nghi phạm Lê Văn Châu (20 tuổi, ở xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) cùng hai xe máy tang vật cho Công an huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Theo thượng tá Hà, chiều 22/1, người dân báo tin trên quốc lộ 1 qua đèo Cả thuộc địa phận xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa), cách Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Rô khoảng 150m về phía nam có một vụ mất trật tự. Lực lượng biên phòng có mặt tại hiện trường thì thấy nghi phạm Châu đang bị hai thanh niên khác khống chế.

Lê Văn Châu bị bắt giao cho biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Rô - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Thông tin ban đầu cho hay, chiều 22/1, Châu cùng một đối tượng khác đi xe máy đến khu vực đèo Cổ Mã thuộc xã Vạn Thọ (huyện Vạn Ninh) thì phát hiện chiếc xe Sirius dựng trong sân nên đã lẻn vào phá khóa, trộm xe bỏ chạy về phía đèo Cả.

Chủ nhà phát hiện tri hô, đồng thời gọi người thân ở xã Đại Lãnh dùng ôtô đuổi theo. Đến giữa đèo Cả thuộc địa phận tỉnh Phú Yên thì ôtô đã ép ngã hai xe máy của kẻ trộm. Những người đi trên ôtô và gia đình người mất xe khống chế được Châu, đối tượng còn lại bỏ xe máy chạy bộ lên núi thuộc đèo Cả tẩu thoát.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội lan truyền clip với nội dung, người dân bắt kẻ cướp ôtô trên Đèo Cả. Chỉ trong một thời gian ngắn, clip này thu hút hàng nghìn lượt like, và được chia sẻ chóng mặt.

Trao đổi trên báo chí, lãnh đạo Công an huyện Vạn Ninh khẳng định: “Đây là một vụ trộm xe máy bình thường, chủ nhà phát hiện, truy đuổi và đã bắt được nghi can. Hoàn toàn không có vụ cướp ôtô như mạng xã hội lan truyền".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-oto-truy-duoi-bat-ten-trom-xe-may-a217281.html