+Aa-
    Zalo

    FIFA có thể dừng sóng World Cup tại Việt Nam nếu xảy ra vi phạm bản quyền

    ĐS&PL Kể cả khi đã 100% sở hữu bản quyền thì mọi chuyện vẫn có thể bị thay đổi nếu VTV không bảo vệ được theo quy định của FIFA.

    “Một khi xảy ra vi phạm, đặc biệt là vi phạm làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam bị tràn sang nước ngoài, vượt giới hạn địa lý, khi đó chúng ta đã vi phạm hợp đồng và FIFA có toàn quyền dừng sóng bất cứ lúc nào" - Trưởng Ban Thư ký biên tập VTV cho biết.

    Theo Thanh niên, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức đạt được thỏa thuận với FIFA về bản quyền truyền thông World Cup 2018 vào cuối ngày 8/6 nhưng đôi bên vẫn chưa ký được hợp đồng vì… vướng vào hai ngày nghỉ cuối tuần.

    Một lãnh đạo VTV đã cho biết như vậy và khẳng định thêm, VTV và FIFA sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng dày hơn 40 trang vào đầu tuần sau vì đến thời điểm này, các bên đã đạt được nhất trí cao 100% và không còn bất kỳ khúc mắc nào.

    Còn ông Nguyễn Hà Nam – Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết thêm: “Ngay sau khi được hợp đồng chính thức, chúng tôi sẽ công bố chi tiết về vấn đề bản quyền. Trong đó có nói rõ VTV và nhà cung cấp bản quyền đã thỏa thuận, VTV sẽ độc quyền sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, OTT (truyền hình internet), di động, không độc quyền quyền phát thanh và được quyền chia sẻ bản quyền với bên thứ ba sau khi có sự thống nhất với FIFA" – Thanh niên dẫn lời ông Nam cho biết.

    VTV lo ngại có thể mất bản quyền World Cup bất cứ lúc nào. Ảnh: VOV

    Bản quyền World Cup coi như đã nắm trong tay, tuy nhiên kể cả khi đã 100% sở hữu bản quyền thì mọi chuyện vẫn có thể bị thay đổi nếu VTV không bảo vệ được theo quy định của FIFA.

    "Tôi cũng hết sức lưu ý về vấn đề bảo vệ bản quyền. Đây là vấn đề cần được thực hiện hết sức chặt chẽ bởi đây là những điều kiện ràng buộc bắt buộc của FIFA khi ký kết hợp đồng bản quyền truyền thông tại Việt Nam.

    Một khi xảy ra vi phạm, đặc biệt là vi phạm làm tín hiệu chương trình từ Việt Nam bị tràn sang nước ngoài, vượt giới hạn địa lý, khi đó chúng ta đã vi phạm hợp đồng và FIFA có toàn quyền dừng sóng bất cứ lúc nào" - ông Hà Nam thông tin với Trí thức trẻ.

    Trên thực tế, điều này đã từng xảy ra với VTV. VTV đã từng bị dừng hợp đồng chiếu Champions League mùa 2016/2017 vì để xảy ra vi phạm bản quyền. Câu chuyện tương tự cũng có thể xảy ra với World Cup 2018 nếu không bảo vệ tốt vấn đề bản quyền.

    Được biết, khi có hợp đồng chính thức VTV sẽ có kế hoạch phát sóng và sản xuất các chương trình trong kỳ World Cup 2018 trên 3 kênh sóng VTV2, VTV3 và VTV6 với toàn bộ 64 trận đấu, 5 chương trình đồng hành, với mong muốn truyền tải trọn vẹn bầu không khí World Cup. Hy vọng rằng VTV sẽ mang tới cho khán giả Việt Nam một mùa World Cup sôi động và hấp dẫn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-co-the-dung-song-world-cup-tai-viet-nam-neu-xay-ra-vi-pham-ban-quyen-a232427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan