FLC bán 2 trực thăng cho công ty ở Ireland


Thứ 6, 18/05/2018 | 13:59


Cùng sự kiện

Một lãnh đạo FLC cho biết, đây là hai chiếc trực thăng được tập đoàn mua từ năm 2014, tổng trị giá trên 1.000 tỷ đồng.

Một lãnh đạo FLC cho biết, đây là hai chiếc trực thăng được tập đoàn mua từ năm 2014, tổng trị giá trên 1.000 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Công ty cổ phần cho thuê máy bay Việt Nam (VALC), theo đề nghị của đối tác kinh doanh FLC, VALC đã phối hợp với FLC và Công ty Trực thăng miền Bắc tiến hành các thủ tục liên quan đến việc thanh lý trực thăng EC130T2.

VALC cho biết, cuối tháng 2/2016, VALC đã tiến hành bán và bàn giao thành công trực thăng EC130T2 cho khách hàng là công ty AVINCO có trụ sở tại Ireland.

FLC bán trực thăng cho công ty ở Ireland. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Được biết, hai trực thăng này từng thuộc sở hữu của tỷ phú Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC, được mua năm 2014, tổng trị giá trên 1.000 tỷ đồng.

Trực thăng từng được mua với tham vọng khai thác dịch vụ trực thăng bay tới các điểm du lịch mà FLC đang quản lý. Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào khác thác, Tập đoàn nhận thấy dịch vụ sử dụng trực thăng tại Việt Nam còn gặp nhiều bất cập do phải xin phép đường bay (Thông thường thời gian xin phép đường bay mất một tuần, nên đã mất đi tính cơ động). Do đó, Tập đoàn quyết định không khai thác dịch vụ này.

Trước đó, năm 2015, nhiều nhà đầu tư mua biệt thự FLC L’Amoura Samson đã được Tập đoàn FLC đưa đi nhận bàn giao nhà bằng máy bay trực thăng. Trong lần nhận nhà này, phi công đã đưa khách hàng bay xung quanh quần thể FLC Sầm Sơn và được ngắm nhìn toàn bộ không gian của khu đô thị biển FLC L’Amoura Samson cùng vị trí ngôi nhà của mình từ trên cao.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/flc-ban-2-truc-thang-cho-cong-ty-o-ireland-a230008.html