Fox Sports điểm "tử huyệt" của Nhật Bản và cơ hội của Việt Nam chiến thắng trận tứ kết


Thứ 3, 22/01/2019 | 01:16


Cùng sự kiện

Fox Sports Asia đã chỉ ra "tử huyệt" của Nhật Bản trong trận đấu với Ả Rập Xê Út, đó là khả năng thích nghi với thời tiết và tổ chức các pha phản công.

Fox Sports Asia đã chỉ ra "tử huyệt" của Nhật Bản trong trận đấu với  Ả Rập Xê Út, đó là khả năng thích nghi với thời tiết và tổ chức các pha phản công.

Nhật Bản không phải không có điểm yếu. Ảnh: VTC News

ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo khiến châu Á phải ngả mũ khi giành chiến thắng trước ĐT Jordan để lần thứ 2 trong lịch sử ghi tên mình vào vòng 8 đội mạnh nhất ở Asian Cup. Trước đó, chúng ta đa làm được điều này khi vào tứ kết ở Asian Cup 2007.

Người hâm mộ cả nước đang kỳ vọng thầy Park và các học trò sẽ tái hiện câu chuyện cổ tích ở Thường Châu trên đất UAE, để viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nhiệm vụ của chiến lược gia người Hàn Quốc ở vòng tứ kết là rất khó, khi đối thủ của ĐT Việt Nam là ĐT Nhật Bản.

Nhật Bản là đội bóng giàu thành tích nhất ở Asian Cup, khi 4 lần giành chức vô địch (1992, 2000, 2004, 2011). Ở VCK Asian Cup 2019, họ cùng với Hàn Quốc, Iran và Australia là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Với riêng bóng đá Việt Nam, Nhật Bản là đối thủ vừa lạ vừa quen. Quen ở chỗ, bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản từng có thời gian hợp tác sâu rộng, gặp nhau ở các cấp độ tuyển trẻ (U16, U19). Còn lạ ở chỗ, đây là lần đầu tiên sau 12 năm, tuyển Việt Nam mới tái ngộ Nhật Bản ở sân chơi châu lục.

Đội bóng của Hajime Moriyasu hiển nhiên được đánh giá cao hơn hẳn tuyển Việt Nam, nhưng theo Fox Sports Asia, Nhật Bản đang không có trạng thái lý tưởng nhất. Chiến thắng 1-0 trước Ả Rập Xê Út cũng cho thấy những hạn chế của "samurai xanh", đó là khả năng thích nghi với thời tiết và tổ chức các pha phản công.

Nhiều cầu thủ Nhật Bản chơi dưới sức vì không thích nghi được với thời tiết UAE. Ảnh: VTC News

Tờ báo châu Á viết: "Không phải mọi thứ đều suôn sẻ với Nhật Bản. Các cầu thủ chơi dưới phong độ khi phải đối chọi với thời tiết nóng ẩm ở sân Al-Sharjah. Hàng thủ Nhật Bản hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch mành lưới, nhưng ở phái trên, các cầu thủ tấn công lại thiếu sắc bén để khoan thủng mành lưới Ả Rập Xê Út từ những pha phản công hay tấn công trung lộ".

Nhật Bản giành chiến thắng, nhưng Ả Rập Xê Út mới là đội làm chủ trận đấu với 70% thời lượng kiểm soát bóng và 15 lần dứt điểm. Khoảng 20 phút cuối trận, bóng chỉ lăn trên phần sân của Nhật Bản khi Ả Rập Xê Út tăng cường sức ép. Không có Yuya Osako trong đội hình, Nhật Bản thiếu hẳn một điểm đến chất lượng trong các tình huống bóng bổng.

"Nhật Bản không cho thấy sự tin cậy trong trận đấu với Ả Rập Xê Út. Tất nhiên, họ đủ mạnh để lọt vào vòng tám đội mạnh nhất châu Á và chạm trán với nhà vô địch Đông Nam Á là Việt Nam. HLV Park Hang Seo cùng "những chiến binh sao vàng" sẽ tập trung tối đa cho trận đấu vào ngày 24/1 tới, và có thể, có thể thôi, tuyển Việt Nam có thể nghĩ đến chiến thắng trước đối thủ giàu truyền thống nhất châu Á này”, Fox Sports Asia nhận định.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fox-sports-diem-tu-huyet-cua-nhat-ban-va-co-hoi-cua-viet-nam-chien-thang-tran-tu-ket-a260315.html