Gạo đắt nhất thế giới giá 2,5 triệu đồng/kg của Nhật Bản lần đầu xuất ngoại


Thứ 3, 10/10/2017 | 02:56


Cùng sự kiện

Sau khi ra mắt tại Nhật Bản vào năm ngoái, loại gạo có tên Kinmemai Premium sẽ được bán tại thị trường Singapore vào tháng tới.

Sau khi ra mắt tại Nhật Bản vào năm ngoái, loại gạo có tên Kinmemai Premium sẽ được bán tại thị trường Singapore vào tháng tới.

Loại gạo này được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận là loại gạo đắt nhất thế giới với giá 148 USD/kg vào năm ngoái. Từ 1/11 tới, người Singapore có thể đặt mua trên trên trang web www.kinmemai.com với giá 155 USD/hộp gồm 6 túi 140 gam.

Kinmemai Premium là sự kết hợp 5 loại gạo từng giành giải thưởng ở các tỉnh Gunma, Gifu, Kumamoto, Nagano và Niigata  của Nhật Bản.

Loại gạo đắt nhất thế giới sẽ được bán online tại Singapore.

Sự pha trộn gạo có thể thay đổi theo từng năm, tùy vào chất lượng của mỗi loại gạo. Chính Toyo Rice Corp, công ty sản xuất sản phẩm Kinmemai của Wakayama sẽ quyết định tỷ lệ này để đưa ra sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn.

Tỷ lệ pha trộn năm nay dựa trên việc lựa chọn loại gạo nhận được giải Vàng tại cuộc thi quốc tế về Đánh giá Lúa gạo ở Kikuchi, Kumamoto năm ngoái.

Nhờ kỹ thuật đánh bóng giúp loại bỏ lớp sáp không thấm nước đã giúp loại gạo này giữ được mùi thơm và các chất dinh dưỡng xung quanh vỏ hạt. Trước khi bắt đầu xay xát, lúa đã được ủ 6 tháng nhằm đảm bảo hương vị và chất lượng.

Đại diện công ty, bà Chikako Yamawaki gợi ý khách hàng nên ngâm gạo 30 phút trước khi nấu để đạt hương vị tốt nhất và cũng không cần phải vo gạo trước khi nấu.

Cơm được nấu từ gạo Kinmemai Premium được cho là có chứa lipopolysaccharides – loại chất kích thích tự nhiên cho hệ thống miễn dịch của cơ thể  cao gấp sáu lần.

So với gạo Nhật thông thường, Kinmemai Premium được cho là có ưu thế về hương vị, vị ngọt và giá trị dinh dưỡng.

Ngoài dòng gạo cao cấp này, công ty hiện có 2 sản phẩm thấp cấp hơn là Kinmemai Better White và Kinmemai Better Brown. Kinmemai Better White có giá bán lẻ đề nghị là 9,40 USD/ kg, trong khi Kinmemai Better Brown có giá bán lẻ đề nghị là 9,80 USD/kg.

Bà Yamawaki cho biết công ty cũng đang tìm phương án để phát triển gạo Kinmemai Premium tại thị trường Hồng Kông và Mỹ.

 Minh Thư (Theo Straitstimes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gao-dat-nhat-the-gioi-gia-25-trieu-dongkg-cua-nhat-ban-lan-dau-xuat-ngoai-a204582.html