Gạo nếp gạo tẻ tập 63: Bà Mai viết tâm thư, bỏ nhà ra đi


Thứ 5, 27/09/2018 | 03:17


Cùng sự kiện

Lo sợ mình trở thành gánh nặng cho gia đình, bà Mai viết tâm thư gửi lại toàn bộ giấy tờ nhà và sổ tiếc kiệm để ra đi.

Lo sợ mình trở thành gánh nặng cho gia đình, bà Mai viết tâm thư gửi lại toàn bộ giấy tờ nhà và sổ tiếc kiệm để ra đi.  

Ở những tập trước, trí nhớ của bà Mai ngày càng sa sút, dẫn đến việc bà 2 lần suýt gây cháy nhà, quên mất gửi cháu ngoại ở đâu… Thấy bà Mai thường quên trước quên sau, ông Vương , bà Đào khuyên bà Mai đi khám sức khỏe.

Những tưởng sau những ngày được nghỉ ngơi và giảm bớt việc nhà, tinh thần của bà Mai sẽ minh mẫn trở lại. Tuy nhiên, bà Mai gặp phải hàng loạt những tình huống bi hài trong gia đình như quên mất chuyện đã cho mẹ chồng mượn cặp mắt kính, mãi đến khi bà Đào nhắc mới nhớ ra hay quên sạch những hành động mình đã làm.

Sau đó, bà thẫn thờ nằm trong phòng. Khi được Hân và Minh hỏi thăm, bà buồn bã nói mình bị bệnh nan y không chữa được khiến 2 cô con gái giật mình.

Vô tình nghe được chú Quang khuyên bà Đào nên nhẫn nhịn để giúp bà Mai chữa bệnh, Hân lập tức chạy đi nói với mẹ và cả hai mẹ con tìm đủ cách để trêu chọc bà Đào như bắt bà phải nhường tivi cho mình, cơm bưng nước rót tận nơi...

Tuy nhiên, kế hoạch của Hân và bà Mai bị phát hiện. Chú Quang và bà Đào lại bày trò để "gậy ông đập lưng ông" như tự nấu cơm, lau nhà nhưng lại nói là bà Mai làm khiến bà hoang mang, tự nghĩ mình mất trí nhớ thật vì không biết bản thân đã làm những việc đó khi nào.

Giữa lúc bản thân hoảng sợ nhất, bà Mai vẫn hết lòng lo nghĩ cho người nhà. Sợ mình sẽ trở thành gánh nặng cho người thân, bà Mai viết tâm thư để lại cho chồng rồi lặng lẽ bỏ nhà đi.

Trong thư, bà nhắn lại cho ông Vương vị trí chìa khóa tủ sắt, sổ tiết kiệm và các giấy tờ nhà, đồng thời dặn dò ông: “Mai mốt tôi sẽ ngu ngơ rồi thành gánh nặng cho cả nhà. Không cần tìm, tôi sẽ tự lo cho mình được!”.

Bà Mai đi lang thang nhưng vì quên mang tiền đã đến xưởng gỗ của con rể Kiệt. Ngay lúc này, Minh gọi điện cho Kiệt báo mẹ mất tích nhưng anh bảo em vợ yên tâm và sẽ đưa mẹ về.  

Về đến nhà, bà Mai giận dỗi vì ông Vương bênh vực bà Đào. Khi được chồng hỏi muốn ăn gì để đi mua, bà Mai nói mình được Kiệt dắt đi ăn phở rồi và cảm thấy Kiệt giống như con ruột của mình.

Về phía Trinh, sau khi phát hiện mang thai, cô tìm gặp chú Quang. Chứng kiến cảnh chú Quang thân thiết với cô gái khác, Trinh tát anh và hét lên: "Đàn ông mấy người đúng là xấu xa".

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gao-nep-gao-te-tap-63-ba-mai-viet-tam-thu-bo-nha-ra-di-a245581.html