+Aa-
    Zalo

    Hé lộ gia cảnh ít biết của kẻ đâm 5 "hiệp sĩ đường phố" Sài Gòn thương vong

    ĐS&PL Tài “mụn” - kẻ đâm chết 2 "hiệp sĩ" Sài Gòn từng có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và một tiền sự về tội “đánh bạc”. Cha mẹ sớm ly hôn nên từ nhỏ Tài ở cùng bà nội

    Tài “mụn” - kẻ đâm chết 2 "hiệp sĩ" Sài Gòn từng có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và một tiền sự về tội “đánh bạc”. Cha mẹ sớm ly hôn nên từ nhỏ Tài ở cùng bà nội...

    Bàng hoàng nghe tin Tài đâm 5 "hiệp sĩ" thương vong

    Theo ghi nhận của PV báo Gia đình & Xã hội, tại địa phương nơi Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, tức Tài Mụn) từng sinh sống, hầu hết những người sống gần gũi với Tài đều tỏ ra bàng hoàng khi hay tin đối tượng bị bắt và là người trực tiếp đâm thương vong 5 hiệp sĩ.

    “Nghe tên Tài Mụn ai cũng tưởng nó ghê gớm, giang hồ lắm nhưng không phải, tại mặt nó nhiều mụn thôi”, bà Tám sinh sống gần nhà Tài cho biết.

    Từ nhỏ Tài Mụn sống với ông bà nội. Dưới Tài có một người em trai, người này cũng đã trưởng thành và sống với bố. Lúc Tài được 2 tuổi thì bố mẹ ly hôn.

    “Nó học đến cấp 2 thì nghỉ. Tài nó cũng không có nghề nghiệp cụ thể, Lúc làm cái này lúc làm cái kia. Trước lúc bị bắt tôi thấy Tài đang làm ở quán cà phê cho người bà con. Gia cảnh của nó cũng tội lắm. Lúc nghe tin Tài bị bắt và là người đâm các hiệp sĩ chúng tôi rất bàng hoàng. Bình thương nó hiền thế, nào ngờ lại làm những việc như vậy”, hàng xóm cho biết.

    Tài, Phú và Hùng - Ảnh: CA

    Tài cũng là người kín đáo, ở địa phương từ trước đến nay gần như không có điều tiếng gì, mgoài việc Tài Mụn từng phải đi tù cải tạo hơn 1 năm.

    "Lần đó, tôi nghe người nhà Tài kể nó đánh nhau ở quán karaoke. Mình nghĩ là thanh niên nhậu nhẹt quá chén thì quậy phá tý thôi. Nó cũng mới ra tù cuối năm rồi. Tưởng nó tu tỉnh rồi cơ, ai ngờ ngờ lại tham gia nhóm trộm cướp”, bà Tám nói tiếp.

    Như lời hàng xóm, ngay trong tối xảy ra sự việc mọi người còn thấy Tài Mụn nhậu với 4 người bạn ở quán nhậu gần nhà.

    “Khi công an bắt nó tôi còn tưởng bắt nhầm người cơ đấy. Lúc tối ngày 13/5 thì xảy ra sự việc nhưng đêm hôm ấy tôi còn thấy Tài ngồi nhậu với bạn. Lúc đó, báo chí có đưa tin về sự việc rồi. Hình như mấy đứa nó còn bàn tán xôn xao về vụ cướp", hàng xóm của Tài Mụn nói.

    Được biết, gia đình Tài trước đây sinh sống tại P. Tân Chánh Hiệp (Q.12). Sau khi cha mẹ ly hôn, Tài về sống với ông bà nội tại xã Trung Chánh (H. Hóc Môn).

    “Tôi nuôi nó từ nhỏ đến giờ. Tài lớn lấy vợ, không sống với tôi nữa, cũng chính là từ lúc ấy tôi nghe nhiều chuyện không vui về nó”, báo Gia đình & Xã hội dẫn lời bà Ba C., bà nội Tài chia sẻ.

    Người thân của Tài cũng xác nhận gã có tiền án, và mới thụ án xong. Như lời bà Ba C., Tài Mụn như hôm nay cũng một phần do thiếu thốn tình cảnh, quan tâm giáo dục của cha mẹ.

    “Giờ tôi chẳng biết nói gì cả, tôi không nghĩ thằng Tài lại làm ra chuyện tày trời như vậy. Tôi rất buồn về hành động của cháu mình. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và xin họ tha thứ” - Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời bà nội của Tài nghẹn giọng cho biết thêm.

    Tài “mụn” và băng của mình gây ra hàng loạt vụ đá xế

    Theo Công an Nhân dân, Tài “mụn” và băng của mình gây ra hàng loạt vụ đá xế, bị Công an và nhiều nhóm “hiệp sĩ đường phố” theo dõi. Nhưng tính chất lì lợm và gian xảo, nên nhóm có Tài “mụn” thường xuyên thoát được sự bủa vây của các trinh sát và “hiệp sĩ”.

    Nhiều lần các nhóm “hiệp sĩ” theo dõi rồi đối mặt với Tài bị Tài sử dụng hung khí thách thức, đe dọa. Do chỉ mang danh “hiệp sĩ”, muốn bắt tội phạm chỉ bắt quả tang nên nhóm “hiệp sĩ” nhiều lần đối mặt với Tài nhưng chỉ đứng từ xa nghe Tài “mụn” thách thức và bỏ đi. Tài “mụn” còn nhiều lần tìm đến nơi mưu sinh của các “hiệp sĩ” dằn mặt.

    Tối 13/5, Tài “mụn” sau khi nhậu xong đã gọi điện cho Phú rủ đi “đá xế”. Sau khi ăn hụt chiếc xe ở đường Bắc Hải, 2 đối tượng lưu thông qua đường CMT8 thì thấy chiếc xe SH dựng trước cửa hàng thời trang nên tiếp cận bẻ khóa.

    Cảnh sát vây bắt thu giữ xe Exciter của Tài tại Gò Vấp - Ảnh: Phúc Trương/ Tri thức trực tuyến

    Hành tung của Tài “mụn” đã bị nhóm “hiệp sĩ” do anh Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm theo dõi nên khi Tài “mụn” vừa tiếp cận bẻ khóa chiếc SH nhóm anh Hoàng đã xông vào khống chế. Tài “mụn” rút dao đâm 2 hiệp sĩ tử vong, 3 hiệp sĩ còn lại bị thương nặng.

    Sau khi gây án, Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ Củ Chi) chia tay. Phú trở về nhà thì đến sáng hôm sau bị cơ quan điều tra triệu tập. Bước đầu Phú quanh co chối tội nhưng khi phát hiện quần áo và vết máu trên chiếc xe Exciter, Phú đã khai nhận và khai ra Tài “mụn”.

    Lần theo dấu vết về nơi cư ngụ của Tài “mụn” thì nhà Tài “mụn” đã bán và chuyển đi nơi khác. Về phần Tài “mụn” sau khi về nhà đã gọi điện cho Ngô Văn Hùng (3 tuổi, ngụ Gò Vấp) xin nương náu vài ngày. Hùng đồng ý kêu Tài “mụn” đến căn nhà trong hẻm trên đường số 3, phường 9, quận Gò Vấp tá túc.

    Theo dõi qua các trang mạng, biết được Tài “mụn” có liên quan đến vụ trộm xe giết người nhưng vợ chồng Hùng không ra Công an phường khai báo. Các tổ công tác sau khi xác định được Tài “mụn” lẩn trốn trong căn nhà ở Gò Vấp đã siết vòng vây và bắt được Tài “mụn”. Tại nơi Tài “mụn” ẩn náu, tổ điều tra thu giữ một con dao dính máu.

    Trong diễn biến có liên quan, chiều 17/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Nguyễn Tấn Tài (tức Tài Mụn, 24 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) can tội “trộm cắp tài sản”, “giết người”.

    Riêng đối tượng Ngô Văn Hùng (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) bị khởi tố về hành vi “che giấu tội phạm”.

    Chiều 17/5, thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP HCM dẫn đầu đoàn đã đến bệnh viện 115 và bệnh viện Thống Nhất thăm hỏi các “hiệp sĩ” bị thương và trao lại phần thưởng của UBND TP Hồ Chí Minh vì thành tích phá án cộng với nguồn kinh phí của Phòng cho các “hiệp sĩ”.

    Thượng tá Nam cùng đoàn đã đến thăm hỏi các “hiệp sĩ” bị thương đang được điều trị và cám ơn ban giám đốc, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đã kịp thời cứu chữa cho 3 “hiệp sĩ” gồm: Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm “hiệp sĩ” đường phố quận Tân Bình) và Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy (là thành viên).
    Đại diện lực lượng Cảnh sát hình sự, thượng tá Nam cũng cám ơn các “hiệp sĩ” vì tinh thần nghĩa hiệp và đã giúp lực lượng công an có những nguồn thông tin quý giá, góp phẩn bảo vệ an ninh trật tự của xã hội. Thượng tá Nam chúc cho các “hiệp sĩ” sớm bình phục, nhanh chóng trở về sinh hoạt cùng gia đình và cộng đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-gia-canh-it-biet-cua-ke-dam-5-hiep-si-duong-pho-sai-gon-thuong-vong-a229936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan