+Aa-
    Zalo

    Giả chữ ký khách hàng, nữ kế toán ngân hàng chiếm đoạt hơn 82 tỉ đồng

    ĐS&PL Để có tiền trả nợ, Trang đã lợi dụng chức vụ và quyền kiểm soát giao dịch của mình để chiếm đoạt tiền từ ngân hàng.

    Để có tiền trả nợ, Trang đã lợi dụng chức vụ và quyền kiểm soát giao dịch của mình để chiếm đoạt tiền từ ngân hàng.

    Ngày 26/4, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Trần Thị Thu Trang (sinh năm 1976, nguyên Phó Trưởng phòng Kế toán giao dịch và Ngân quỹ - Chi nhánh Gia định thuộc Ngân hàng TMCP Bản Việt) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Liên quan đến vụ án, 5 bị cáo khác nguyên là nhân viên kế toán, nhân viên ngân quỹ của Chi nhánh Gia Định (là cấp dưới của Trang) bị truy tố tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

    Theo cáo trạng của Viện KSND Tối cao, Trang được ngân hàng tin tưởng năng lực nên bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng phòng Kế toán giao dịch và ngân quỹ Chi nhánh Gia Định.

    Bị cáo Trang bị cáo buộc chiếm đoạt 38 sổ tiết kiệm. Ảnh: Dân trí

    Từ tháng 6/2008, Trang vay tiền của những người thân quen với lãi suất cao, đến đầu năm 2013 thì mất khả năng thanh toán.

    Sau đó Trang đã dùng thủ đoạn lấy tiền của ngân hàng để trả nợ cho cá nhân.

    Từ ngày 7/2/2013 đến ngày 4/9/2013, Trang đã ký giả 53 chữ ký, chỉ đạo nhân viên dưới quyền lập nhiều chứng từ khống tất toán sổ tiết kiệm của 12 khách hàng để chiếm đoạt hơn 82,3 tỉ đồng của ngân hàng Bản Việt.

    Trong lúc thực hiện hành vi phạm tội, sợ bị ‘bể’, Trang đã dùng tiền của mình hoặc tiền chiếm đoạt trả cho khách hàng là 7,5 tỉ đồng. Số tiền mà Cơ quan điều tra kết luận Trang chiếm đoạt và bị VKS truy cứu còn lại là 74,8 tỉ đồng.

    Tại cơ quan điều tra, Trang khai nhận số tiền chiếm đoạt được, Trang trả cho 15 chủ nợ mà Trang đang thiếu tiền.

    Các bị cáo là nhân viên cấp dưới của Trang, bị truy cứu vì dù biết làm theo chỉ đạo của Trang là sai quy định nhưng không dám tố cáo, làm theo lệnh, qua đó giúp Trang thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

    Dự kiến phiên tòa kéo dài tới ngày 3/5.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-chu-ky-khach-hang-nu-ke-toan-ngan-hang-chiem-doat-hon-82-ti-dong-a227777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan