Gia đình sản phụ tử vong sau phẫu thuật yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ


Thứ 4, 08/08/2018 | 13:46


Cùng sự kiện

Người nhà nạn nhân bức xúc: "Sau khi bệnh nhân tử vong, người nhà chưa ký nhận nhưng không biết ai chở thi thể về nhà.. gia đình tôi yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộ

Người nhà nạn nhân bức xúc: "Sau khi bệnh nhân tử vong, người nhà chưa ký nhận nhưng không biết ai chở thi thể về nhà. Gia đình tôi yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ mọi việc”.

Chiều 8/8, tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi xảy ra một trường hợp sản phụ tử vong sau khi được bác sĩ mổ u nang buồng trứng. Nạn nhân là chị N.T.M.T (27 tuổi, ở TP.Quảng Ngãi). Bệnh nhân này bị u nang buồng trứng bên trái, có thai 14 tuần tuổi.

Người thân của sản phụ Thu bàng hoàng, đau đớn khi nghe tin dữ - ảnh Danviet.

Người thân của sản phụ tử vong phản ánh, chị Thu mang thai được 14 tuần tuổi và đây là lần mang thai đầu tiên. Sau khi nhập viện ngày 7/8, với chẩn đoán là u nang to ở buồng trứng trái, chị Thu và người thân được các bác sĩ khuyên nên mổ nội soi để cắt, nếu không u sẽ lớn dần theo thai nhi dẫn đến nguy cơ thai nhi không phát triển hoặc xoắn u làm hoại tử, gây tử vong.

Phía Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi đã cảnh báo cho thai phụ và người nhà về những nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật.

Khoảng 9h ngày 8/8, ca phẫu thuật bắt đầu, đến 10h30 cùng ngày thì kết thúc. Tuy nhiên, sau đó bệnh nhân có dấu hiệu trụy tim mạch phải làm hồi sức tích cực nhưng đã tử vong vài giờ đồng hồ sau.

Ông Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, cho biết: “Ca mổ này không khó, bệnh viện cũng đã mổ nội soi thành công rất nhiều trường hợp u nang buồng trứng. Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao dẫn đến bệnh nhân T. tử vong thì phải chờ Hội đồng khoa học bệnh viện xem xét xác định rõ”.

Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi - ảnh Danviet.

Trong khi đó, anh Nguyễn Đức Duy, người nhà nạn nhân, nói: “Gia đình tôi tin tưởng vào Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi nhưng lại để xảy ra sự việc đau lòng. Bức xúc của chúng tôi là sau khi bệnh nhân tử vong, người nhà chưa ký nhận nhưng không biết ai chở thi thể về nhà. Vì thế, gia đình tôi yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ mọi việc”.

Được biết, vào tháng 1/2018, cũng tại bệnh viện này đã xảy ra trường hợp nữ nhân viên y tế cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai cho thai phụ Lương Thị Tưởng (32 tuổi) ở xã Nghĩa Thắng, Tư Nghĩa khiến thai nhi tử vong, gây bức xúc trong dư luận. Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động từ đầu tháng 10/2017, nhằm giảm tải cho Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dinh-san-phu-tu-vong-sau-phau-thuat-yeu-cau-co-quan-chuc-nang-lam-ro-a239445.html