Giải cứu chim cắt lưng xám quý hiếm kẹt trên dây điện suốt 3 ngày ở Sài Gòn


Thứ 4, 18/07/2018 | 01:24


Cùng sự kiện

Chú chim cắt lưng xám, chân bị buộc dây không may vướng vào đường dây điện nên bị kẹt lại suốt 3 ngày đã được lượng chức năng giải cứu.

Chú chim cắt lưng xám, chân bị buộc dây không may vướng vào đường dây điện nên bị kẹt lại suốt 3 ngày đã được lượng chức năng giải cứu.

Nhân viên điện lực tiếp cận giải cứu chim quý hiếm - Ảnh: VietNamNet

Tối ngày 17/7, nhiều người dân sống trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, TP.HCM đã tụ tập xem lực lượng chức năng giải cứu một chú chim quý hiếm mắc kẹt trên đường dây điện nhiều ngày qua.

Đây là chú chim cắt lưng xám, chân bị buộc dây không may vướng vào đường dây điện nên bị kẹt lại suốt 3 ngày qua.

Chú chim khi được giải cứu, nhốt trong lồng - Ảnh: VnExpress

Nhiều người dân chiêm ngưỡng chim cắt lưng xám - Ảnh: Soha/ Trí thức trẻ

Khi nhốt vào lồng, chú chim liên tục vùng vẫy, phát ra tiếng kêu. Chú chim dài khoảng 20 cm, sải cánh từ 40-60 cm.

Theo đại diện Chi cục kiểm lâm, đây là chim cắt lưng xám rất khó gặp ở Việt Nam. Nó có thể được nuôi nhưng sổng chuồng. "Chú chim quý được đưa về trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi để chăm sóc nuôi dưỡng một thời gian, sau đó sẽ thả về tự nhiên", đại diện Chi cục kiểm lâm cho biết.

Theo tài liệu khoa học, chim Cắt Lưng Xám có tên khoa học là Falco columbarius. Đây là loại chim quý, hiếm thuộc loài chim Ưng ở Bắc Bán Cầu và là loại "Diều Hâu" Bắc Mỹ .

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-chim-cat-lung-xam-quy-hiem-ket-tren-day-dien-suot-3-ngay-o-sai-gon-a236775.html