+Aa-
    Zalo

    Giám đốc người Hàn "bặt vô âm tín", hàng ngàn công nhân vạ vật chờ việc

    ĐS&PL Sáng 26/2, cả ngàn công nhân đến Công ty Texwell Vina để làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Tuy nhiên, khu nhà xưởng sản xuất của doanh nghiệp này vẫn đóng cửa.

    Sáng 26/2, cả ngàn công nhân đến Công ty Texwell Vina để làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Tuy nhiên, khu nhà xưởng sản xuất của doanh nghiệp này vẫn đóng cửa.

    Theo các công nhân, lịch nghỉ Tết trước đó do công ty đưa ra là các công nhân sẽ trở lại làm việc từ 7h ngày 26/2. Tuy nhiên, vào sáng nay, các nhân viên bảo vệ tại công ty cho biết, lãnh đạo công ty vẫn chưa có mặt và việc sản xuất đang ngưng. Họ cũng không biết thời gian làm việc chính thức sau Tết là vào thời điểm nào.

    Về phía công nhân, họ cho biết không nhận được bất cứ thông báo nào mới về thời gian trở lại làm việc sau Tết.

    Giám đốc người Hàn bặt vô âm tín, hàng ngàn công nhân vạ vật chờ việc. Ảnh: Dân Trí 

    Do đã được khuyến cáo từ trước là nên trở lại đúng thời điểm đã được công ty thông báo từ trước Tết để tránh việc vi phạm hợp đồng lao động, nên cả ngàn công nhân đã tập trung trước cổng công ty vào sáng nay. Công nhân đứng ngồi la liệt ở ngoài cổng công ty khiến khu vực này trở nên nhốn nháo.  

    Theo các công nhân, hiện có một vài người của các công ty khác đến tuyển lao động nhưng họ yêu cầu phải rút được sổ bảo hiểm ở Công ty Texwell Vina. Thế nhưng, hiện lãnh đạo doanh nghiệp vẫn “bặt vô âm tín”, sổ bảo hiểm và các hợp đồng lao động chưa được giải quyết nên họ cũng chưa biết phải làm sao.

    Công nhân đứng ngồi la liệt ở ngoài cổng công ty khiến khu vực này trở nên nhốn nháo. Ảnh: Tiền Phong 

    Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Liên đoàn Lao động Đồng Nai cùng các cơ quan liên quan đã có mặt tại công ty và tổ chức chi trả khoản lương 50%, trao quà Tết công đoàn và tiền hỗ trợ Tết cho những công nhân chưa nhận đợt trước Tết.

    Như đã thông tin, vào ngày 8/2 (tức 23 tháng Chạp), Giám đốc cùng các lãnh đạo của công ty Texwell Vina đã rời khỏi Việt Nam trong khi còn nợ lương tháng 1 của 1.900 công nhân với số tiền gần 13,7 tỷ đồng. Công ty cũng nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8/2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

     Kiều Trang (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-nguoi-han-bat-vo-am-tin-hang-ngan-cong-nhan-va-vat-cho-viec-a220680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan