Giám đốc quỹ tín dụng kể phút quật ngã tên cướp chỉ trong chưa đầy 2 phút


Thứ 4, 21/11/2018 | 01:42


Cùng sự kiện

Trong lúc di chuyển từ bàn làm việc đến vị trí thủ quỹ, lợi dụng sơ hở của đối tượng, Giám đốc quỹ tín dụng đã quật ngã tên cướp có súng.

Trong lúc di chuyển từ bàn làm việc đến vị trí thủ quỹ, lợi dụng sơ hở của đối tượng, Giám đốc quỹ tín dụng đã quật ngã được tên cướp có súng xông vào trụ sở đe dọa cướp tiền.

Nhớ lại giây phút quật ngã tên cướp, ông Lê Văn Dương (56 tuổi) - Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình kể: “Tôi đang ngồi làm việc trong phòng thì tên cướp bịt mặt xông đến, chĩa súng K54 vào và bắt tất cả mọi người ngồi im, không được cựa quậy, đưa tiền ra".

Theo ông Dương, vì phòng giao dịch chỉ cách phòng ông một cánh cửa nên tên cướp đã bắt ông đứng dậy đi đến chỗ thủ quỹ để lấy tiền, đồng thời lên đạn làm mọi người trong phòng giao dịch rất hoảng sợ.

 Hoàng Cao Long tại cơ quan công an - Ảnh: VTC News

"Trong quá trình di chuyển từ vị trí làm việc của tôi đến vị trí của thủ quỹ, lợi dụng sơ hở của đối tượng, tôi đã quật ngã hắn và xô vào tường, các nhân viên khác cũng lao lại cùng khống chế đối tượng" - ông Dương kể.

Thời gian từ khi xảy ra vụ cướp đến khi khống chế được đối tượng khoảng 1 phút rưỡi.

Sau đó người dân có mặt và khoảng 3 phút sau, lực lượng Công an xã và huyện Lệ Thủy đã kịp thời có mặt, đưa đối tượng về trụ sở UBND xã.

Đối tượng là Hoàng Cao Long (34 tuổi, trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị).

Ông Dương chia sẻ thêm: "Làm nghề tín dụng lâu năm tôi thường xuyên đọc những tin pháp luật về những vụ cướp ngân hàng. Trong khi đó, số tiền trong quỹ không nhiều nhưng là tài sản của người dân. Tôi là người đứng đầu, phải chịu trách nhiệm bảo vệ tài sản đó nên tôi quyết tâm giữ không để tên cướp mang đi..."

Ông Dương cho biết thêm, ông chưa từng qua môi trường quân đội hay công an nhưng lúc nhỏ có học võ. Quá trình làm việc, ông thường xuyên thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe và trí lực.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 14h ngày 19/11, Long bịt mặt, tay cầm một khẩu súng ngắn xông vào trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy (huyện Lệ Thủy) để cướp tài sản.

Sau khi đi thẳng vào phòng Giám đốc, tên cướp dùng súng uy hiếp, yêu cầu lấy tiền đưa cho hắn. Nhân viên Quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy lập tức gọi điện cầu cứu đến công an xã Thanh Thủy.

Công an xã Thanh Thủy cùng Công an huyện Lệ Thủy sau đó nhanh chóng đến hiện trường, dùng các biện pháp nghiệp vụ khống chế, bắt giữ Hoàng Cao Long. Khẩu súng được xác định là K54.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-quy-tin-dung-ke-phut-quat-nga-ten-cuop-chi-trong-chua-day-2-phut-a252056.html