Giám đốc Sở Nội vụ An Giang: Sẽ thu hồi quyết định tuyển dụng con gái chủ tịch tỉnh


Thứ 5, 10/01/2019 | 23:51


Cùng sự kiện

Ngày 10/1, trao đổi với báo chí, ông Ngô Hồng Yến- Giám đốc Sở Nội vụ An Giang cho biết, sẽ thu hồi quyết định tuyển dụng con gái Chủ tịch tỉnh.

Ngày 10/1, trao đổi với báo chí, ông Ngô Hồng Yến- Giám đốc Sở Nội vụ An Giang cho biết, sẽ thu hồi quyết định tuyển dụng bà Vương Mai Trinh (32 tuổi), Phó Chánh văn phòng Thành ủy Long Xuyên.

Bà Vương Mai Trinh là con gái của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh. 

“Hiện chưa có kết quả thi tuyển công chức vào tháng 12/2018 vừa qua của bà Trinh. Tuy nhiên, trường hợp của bà Trinh đậu hay rớt, chủ trương của tỉnh là ban hành quyết định thu hồi quyết định tuyển dụng trước đây. Khi có kết quả xử lý sẽ báo cáo về Bộ Nội vụ”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Yến.

Theo báo Vietnamnet, ông Yến cho hay, việc thu hồi quyết định tuyển dụng bà Vương Mai Trinh đã có chỉ đạo và đang chuẩn bị làm. Qua rà soát nếu trường hợp nào không đúng thì chấn chỉnh lại.

Trụ sở Thành uỷ, HĐND, UBND TP Long Xuyên. Ảnh: Vietnmanet

Được biết, vào năm 2013, bà Trinh bắt đầu công tác tại Thành ủy Long Xuyên với hình thức hợp đồng lao động và làm chuyên viên văn phòng. Sau đó, bà Trinh được xét tuyển thẳng công chức mà không cần phải thi do có bằng thạc sĩ chương trình liên kết của Đại học Lincoln (Hoa Kỳ) loại giỏi (học tại Việt Nam).

Năm 2015, bà Trinh được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng UBND TP Long Xuyên, nay là Văn phòng Thành ủy, HĐND, UBND TP.

Đến năm 2018, qua kiểm tra, rà soát về công tác cán bộ trên địa bàn tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh An Giang phát hiện 43 trường hợp tuyển dụng vào công chức không thông qua thi tuyển, sai quy định, trong đó có bà Trinh và 5 thạc sĩ khác cũng là con các cán bộ lãnh đạo đương nhiệm.

Dù bà Trinh tốt nghiệp thạc sĩ theo dạng liên kết và học hoàn toàn ở Việt Nam nhưng giám đốc Sở Nội vụ lúc bấy giờ đã xét “đặc biệt” cho bà vào công chức, đến khi rà soát lại mới phát hiện sai so với quy định hiện hành.

Cụ thể, Nghị định 24/2010 quy định trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng là “người tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài” thì sẽ được xem xét, tiếp nhận không qua thi tuyển theo quy định tại Khoản 1, Điều 36 của Luật cán bộ, công chức.

Trong kỳ thi công chức tỉnh An Giang cuối năm 2018 vừa qua, nhiều người dân An Giang bất ngờ khi hay tin Phó Chánh văn phòng Thành ủy TP Long Xuyên, bà Vương Mai Trinh tham gia thi công chức.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-noi-vu-an-giang-se-thu-hoi-quyet-dinh-tuyen-dung-con-gai-chu-tich-tinh-a258760.html