Giáo viên tiếng Anh và học trò lăng mạ nhau trong lớp vì tiền phạt 100.000 đồng


Chủ nhật, 06/05/2018 | 05:24


Nữ giáo viên dạy tiếng Anh tại một trung tâm ở Hà Nội đã dùng những lời lẽ thô tục, gọi học sinh là lợn chỉ vì em này không chịu nộp phạt đang gây xôn xao trong dư luận.

Nữ giáo viên dạy tiếng Anh tại một trung tâm ở Hà Nội đã dùng những lời lẽ thô tục, gọi học sinh là “lợn” chỉ vì em này không chịu nộp phạt đang gây xôn xao dư luận.

Mới đây, trên một trang fanpage dành cho giới trẻ có đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại cảnh tranh cãi giữa giáo viên dạy tiếng anh với một học sinh nam trong giờ học, đang thu hút được sự chú ý lớn từ cư dân mạng.

Nguồn: FB

Theo chủ nhân bài viết chia sẻ, anh và nam nhân vật chính trong câu chuyện hiện đang theo học tiếng Anh ở trung tâm M tại Hà Nội.

Ngay từ đầu đoạn video, nữ giáo viên yêu cầu học sinh phải nộp phạt vì đã vi phạm quy định, thậm chí là vi phạm nhiều lần: “Bây giờ hoặc là anh đóng phạt hoặc là cả lớp dừng lại. Đây không phải là lần đầu tiên của anh. Khẩn trương, 100 nghìn, nhanh lên”.

Nữ giáo viên gọi học sinh là "lợn" chỉ vì không chịu nộp phạt. Ảnh cắt ra từ clip

Tuy nhiên, khi nam học sinh này không chịu hợp tác thì cô giáo bắt đầu có những lời lẽ không đúng mực. Chẳng hạn, xưng “mày- tao”, chửi bới gay gắt, thô tục.

“Đây là sân chơi của tao, luật của tao, mày cứ đóng phạt 100 nghìn thì lớp học tiếp không thì ra ngoài… Bao nhiêu buổi không học, bước vào lớp của tao thì phải nhớ đó là quy định, mày đã dám ký cái cam kết học hành như thế nào mà giờ không làm”.

Học sinh và giáo viên đôi co ngay tại lớp học. Ảnh cắt ra từ clip

Đặc biệt, vị giáo viên này còn gọi nam học sinh là “lợn” hay liên tục dùng những từ ngữ sỉ nhục nặng nề như “Ra ngoài kia, có 1 hay 10 trung tâm cũng không thể biến một con lợn thành một con người được đâu”; “Chúng tao không để cho những thằng mặt lợn như mày học ở đây”; “Loại mặt người óc lợn”,...

Được biết, nguyên nhân của cuộc tranh cãi là do học sinh này đã làm bài rồi nhưng quên và tới hôm sau mới nộp nên cô giáo không đồng ý, kiên quyết bắt nộp phạt 100.000 đồng.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng khi có tới gần 10 nghìn lượt xem, hàng nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và bình luận.

Hầu hết, mọi người đều tỏ ra bất bình trước cách hàng xử thiếu văn minh và không đúng mực của vị giáo viên này. Vì dù học trò có sai đến đâu thì người làm thầy vẫn phải giữ đúng quy chuẩn sư phạm. Chưa kể, thời điểm xảy ra mâu thuẫn còn là ngay trên giảng đường, trước sự chứng kiến của rất đông học sinh khác.

Song, cũng có không ít ý kiến lại chỉ trích nam học sinh nhiều hơn khi đã không tuân thủ theo đúng quy định của trung tâm trong thời gian học. Trên website của trung tâm M ngay phần đầu tiên cũng đưa ra giới thiệu tại sao lựa chọn: “Khái niệm có tiền là Thích học thế nào thì học và Ngon ngọt dỗ dành không tồn tại tại M. Tại đây, hoặc là Học, hoặc là Phạt và Bị đuổi. Kỉ luật thép, chịu phạt 100k/ lần thiếu bài, 50k/ lần muộn bài và văn bản cam kết 4 bên chỉ có tại M…”.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giao-vien-tieng-anh-va-hoc-tro-lang-ma-nhau-trong-lop-vi-tien-phat-100000-dong-a228640.html