Giết người vì tranh giành bạn nhảy trên game Audition, nam thanh niên lãnh án chung thân


Thứ 5, 16/08/2018 | 09:28


Ghen ghét vì bị cướp bạn nhảy trên game Audition, Đô đã cùng 2 đồng phạm dùng dao đâm liên tiếp vào ngực và đùi anh T. khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ghen ghét vì bị cướp bạn nhảy trên game trực tuyến Audition, Đào Đức Đô đã cùng 2 đồng phạm dùng dao đâm liên tiếp vào ngực và đùi anh T. khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Hôm nay, ngày 16/8, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Giết người đối với 3 bị cáo Đào Đức Đô (SN 1996, ở Kiến Xương, Thái Bình), Lưu Văn Quyền (SN 1995, ở TP Bắc Giang) và Nguyễn Hữu Hoàng (SN 1998, ở Ứng Hòa, Hà Nội). Trong đó, nạn nhân là anh Nguyễn Hữu T. (SN 1992, ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Các bị cáo trong vụ giết người vì tranh giành bạn nhảy trên game Audition cúi đầu nhận tội trước tòa. Ảnh: Tiền Phong

Theo cáo trạng của VKS, do có cùng sở thích chơi game nhảy Audition trực tuyến nên chị Thạch Thị Hương (SN 1994, ở Lâm Thao, Phú Thọ) đã ghép đôi cùng Lưu Văn Quyền để nhảy đôi. Từ trò game ảo này, Quyền nảy sinh tình cảm với Hương.

Nhưng cũng chỉ song hành được một thời gian, đến ngày 13/2/2018, chị Hương hủy ghép đôi với Quyền, quay sang ghép đôi với anh Lê Tuấn Anh (SN 1994, ở huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Biết được việc này, Quyền nhiều lần nhắn tin yêu cầu chị Hương hủy ghép nhảy đôi với anh Tuấn Anh, quay lại ghép đôi với mình nhưng chị Hương không đồng ý. Do bực tức, Quyền nhắn tin chửi nhau với anh Tuấn Anh, đồng thời hẹn gặp tại một quán game trên phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để giải quyết mâu thuẫn.

Ngày 20/2/2018, Quyền gọi điện cho Đào Đức Đô (SN 1996) tâm sự. Ngay sáng hôm sau, Đô tức tốc bắt xe khách từ Thái Bình lên Hà Nội để cùng Quyền đi giải quyết mâu thuẫn. Cả hai kéo nhau tới điểm hẹn anh Tuấn Anh nhưng không gặp nên di chuyển đến quán Game ở số 120 Đình Thôn thì gặp chị Hương.

Vừa thấy Đô và Quyền đi vào, chị Hương vội đứng dậy định ra về nhưng bị Quyền giữ lại. Sợ bị đánh, chị Hương gọi điện cho anh Nguyễn Hữu T. (SN 1992, ở phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đến “giải vây”.

Nửa tiếng sau, anh T. có mặt tại quán game. Bức xúc vì bị anh T. tỏ ý coi thường nói: “Thằng mặc áo phao quay lại đây tao bảo – (ám chỉ Đô mặc áo phao)”, Đô rỉ tai Quyền: “Tao phải xiên thằng này, mày đi ra mua cho tao con dao”. Đồng thời, cũng chính Đô là người gọi điện cho bạn là Nguyễn Hữu Hoàng đến hỗ trợ.

Khi cả người và hung khí gây án chuẩn bị đầy đủ, Đô vạch kế hoạch đánh nhóm anh Tuấn Anh và anh T.. Cụ thể, Đô phân công Hoàng điều khiển xe máy chở Đô, Đô ngồi sau đâm anh T. xong thì Hoàng có nhiệm vụ "vít ga" phóng đi.

Đúng lúc này, Đô nhận được điện thoại của chị Hương nói anh Tuấn Anh đã đến và hẹn gặp nhóm Đô nói chuyện.

Khoảng 13h30 ngày 21/2/2018, hai bên giáp mặt nhau tại cổng làng Đình Thôn. Xô xát nhanh chóng xảy ra, mặc dù cao to gần gấp đôi Đô, nhưng anh T. không lường trước là sau cú đấm của mình dành cho đối phương, Đô điên tiết, rút dao nhọn đâm một nhát trúng ngực mình. Chưa dừng lại, Đô đâm tiếp nhát thứ hai trúng đùi trái nạn nhân rồi mới bỏ đi. Hoàng chở Đô ra Đại lộ Thăng Long để Đô đón xe khách về Bắc Giang. Do thương tích quá nặng, anh T. đã tử vong ngay trên đường đi cấp cứu.

Các đối tượng Đô, Quyền và Hoàng bị công an bắt khẩn cấp về tội Giết người.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều cúi đầu nhận tội. Bị cáo Đô được xác định là người trực tiếp gây ra cái chết cho anh T. và là người lên kế hoạch, phân công đồng bọn thực hiện tội phạm, do vậy Đào Đức Đô phải chịu mức án cao hơn so với hai đối tượng còn lại.

Sau khi nghị án, xét thấy, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt đã cướp đi tính mạng của người khác, gây đau thương, tang tóc cho gia đình nạn nhân, gây bức xúc trong dư luận. Tòa cấp sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt Đào Đức Đô tù chung thân, Lưu Văn Quyền 20 năm tù và Nguyễn Hữu Hoàng 13 năm tù cùng về tội Giết người.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giet-nguoi-vi-tranh-gianh-ban-nhay-tren-game-audition-nam-thanh-nien-lanh-an-chung-than-a240464.html