Giroud "tịt ngòi" tại World 2018, thiết lập kỉ lục đáng buồn


Thứ 2, 16/07/2018 | 02:48


Cùng sự kiện

Tung ra 13 cú sút nhưng không có một pha dứt điểm nào đi trúng khung thành, Giroud tiền đạo được kì vọng của đội tuyển pháp thiết lập kỉ lục buồn tại World cup 2018.

Tung ra 13 cú sút nhưng không có một pha dứt điểm nào đi trúng khung thành,  Giroud - tiền đạo từng được kì vọng của đội tuyển pháp thiết lập nên một kỉ lục buồn tại World cup 2018.

Olivier Giroud bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn trong trận đấu với ĐT Bỉ. Ảnh : Gelty 

Dẫn trước Croatia 4 – 0, Pháp giành chiếc cúp vô địch World 2018. Góp phần vào chiến thắng này là một pha phản lưới nhà của Mandzukic và các pha lập công gắn tên Griezmann, Pogba, Mbappe.

Tuy nhiên điều đáng buồn Olivier Giroud cầu thủ đá cao nhất trên hàng công của đội tuyển Pháp lại tịt ngòi suốt một giải đấu, cả mùa giải anh không có một tình huống kết thúc nào trúng khung thành.

Theo thống kê cho thấy 7 trận đấu mà Giroud góp mặt (chơi 564 phút) trong thành phần tuyển Pháp, anh tung ra tổng cộng 13 cú sút nhưng tất cả đều chệch mục tiêu.

Mặc dù không được ghi tên mình trên bảng tỷ số và thiết lập nên một kỉ lục tệ hại, nhưng nhiều nhà chuyên môn vẫn đánh giá cao vai trò của Giroud trong lối chơi của tuyển Pháp.

Nhiệm vụ của Giroud là làm tường cho đồng đội, "chim mồi" thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội lao lên ghi bàn.

Với sự xuất hiện của chân sút 31 tuổi trên sân, khả năng liên kết giữa anh với Griezmann và Mbappe tốt hơn hẳn, so với trận đầu tiên HLV Deschamps sử dụng bộ ba Dembele, Mbappe, Griezmann.

Trận chung kết, cả Griezmann lẫn Mbappe đều lập công còn Giroud thì không. Nhưng chẳng người Pháp nào trách móc tiền đạo Chelsea, bởi trên khía cạnh khác, anh vẫn hoàn thành nhiệm vụ mà Deschamps giao phó.

Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giroud-tit-ngoi-tai-world-2018-thiet-lap-ki-luc-dang-buon-a236520.html