Gỡ băng rôn in sai năm... giải phóng miền Nam


Thứ 5, 26/04/2018 | 14:23


Băng rôn chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước treo trên một con phố ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh vừa bị in sai năm

Băng rôn chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước treo trên một con phố ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh vừa bị in sai năm. Sau khi phát hiện, chính quyền địa phương đã cho gỡ bỏ

Ngày 26/4, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND phường Mạo Khê (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) xác nhận thông tin kể trên.

Băng rôn in sai năm Giải phóng miền Nam ở Quảng Ninh 

“Sự việc đáng tiếc này xảy ra vào ngày 22/4, để chào mừng ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, chính quyền có đặt in băng rôn để treo trên một số tuyến phố.

Buổi sáng hôm đó, sau khi băng rôn được in, chủ nhà in đã không kiểm tra cẩn thận mà đã mang ra phố Hoàng Hoa Thám để treo. Nội dung cụ thể của băng rôn in sai đó là: “Chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1945 – 30/4/2018)”

Về cơ bản băng rôn này sai, nhầm lẫn cả về 2 yếu tố lịch sử và toán học. Ngay sau khi phát hiện, tôi đã chỉ đạo gỡ bỏ ngay trong buổi chiều cùng ngày và treo băng rôn chính xác để thay thế”. Ông Tuấn nói.

Khi PV hỏi lỗi sai này thuộc về đơn vị nào? Ông Tuấn thông tin thêm, lỗi này thuộc về nhà in. Phường cũng có trách nhiệm khi không giám sát chặt chẽ quá trình in ấn và treo băng rôn.

Ông Tuấn cho hay, bình thường sẽ có một cán bộ văn hóa phụ trách việc này, nhưng do ngày hôm đó, cán bộ này có việc gia đình, đã xin phép nghỉ nên không giám sát được nên mới xảy ra sự cố.

Sau việc này, ông Tuấn sẽ chỉ đạo rút kinh nghiệm trong toàn thể cán bộ trong phường, không để lặp lại những sai sót không đáng có.

Minh Sơn (Người đưa tin) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/go-bang-ron-in-sai-nam-giai-phong-mien-nam-a227756.html