Gợi ý 6 điểm du lịch hấp dẫn quanh Hà Nội dịp mùng 2/9


Thứ 6, 17/08/2018 | 07:53


Dịp nghỉ 2/9 là cơ hội để các gia đình, bạn bè tổ chức đi chơi gắn kết tình thân. Độc giả có thể tham khảo 6 địa điểm du lịch cho dịp lễ mùng 2/9 lý tưởng nhất.

Dịp nghỉ 2/9 là cơ hội để các gia đình, bạn bè tổ chức đi chơi gắn kết tình thân. Độc giả có thể tham khảo 6 địa điểm du lịch cho dịp lễ mùng 2/9 lý tưởng nhất.

Vườn quốc gia Ba Vì

Chỉ cần thích là có thể đi Ba Vì quanh năm vì nơi đây mỗi mùa đẹp một vẻ. Nhờ cây cối điều hòa nên không khí luôn trong lành và mát mẻ. Hơn nữa, vườn Quốc gia Ba Vì chỉ cách Hà Nội khoảng 50 km về phía Tây nên thời gian đi chỉ 2 giờ đồng hồ. Thích là nhích ngay mà không cần nghĩ ngợi nhiều.

Bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô riêng vì hệ thống đường xá tại đây khá thuận tiện:

Hướng đi 1: từ Đại lộ Thăng Long, bạn đi thẳng qua Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, qua xã Yên Bài, xã Vân Hòa, nông trường Ba Vì là đến cổng vườn quốc gia Ba Vì.

Hướng đi 2: từ Quốc lộ 32, bạn phải chạy qua thị xã Sơn Tây, qua Xuân Khanh là đến nơi.

Tại đây, bạn có thể ngắm đỉnh Vua, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa - 3 đỉnh núi cao nhất thuộc dãy Ba Vì với nhiều sắc màu huyền thoại.

Đặc biệt vào dịp nghỉ lễ 2/9 là thời điểm đẹp nhất để du lịch Ba Vì, lúc này khí hậu mát mẻ, trong lành và yên tĩnh rất thích hợp với tham quan, dã ngoại và cắm trại.

Tam Đảo

Nếu như bạn muốn tận hưởng khí hậu ở Sa Pa và Đà Lạt nhưng lại không muốn đi xa thì lựa chọn đến Tam Đảo là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Ở Tam Đảo, thoáng mát quanh năm, khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ, những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói, mây cùng với không khí trong lành, Tam Đảo thực sự trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng.

Tam Đảo là tên một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam, trải dài trên địa bàn của ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, và Tuyên Quang. Sở dĩ dãy núi này có tên như vậy bởi nơi đây có 3 ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, gồm Thạch Bàn, Thiên Thị, và Phù Nghĩa. Ngọn cao nhất có độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển.

Thời gian hợp lý nhất để có thể cảm nhận và thưởng thức hết nét độc đáo của Tam Đảo nếu đi từ Hà Nội là 2 ngày 1 đêm, bởi ban đêm, từ trên Tam Đảo, bạn có thể phóng tầm mắt xuống chân núi, ngắm thành phố với ánh đèn rực rỡ rất đẹp mắt. Nhưng nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể đi về trong ngày.

Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô nằm ở thị xã Sơn Tây gồm hồ chứa nước rộng khoảng 200ha với nhiều đảo và bán đảo bên hồ, xung quanh được bao phủ bởi những  đồng cỏ rộng lớn cùng hàng cây xanh mát. Thế nên không khí ở nơi đây cực kỳ trong lành và yên bình. Bên cạnh đó ở Đồng Mô còn có sân golf cùng những căn biệt thự xinh đẹp ẩn mình bên bìa rừng, là nơi vui chơi giải trí cũng như nghỉ dưỡng hoàn hảo cho dịp nghỉ lễ 2/9.

Ở Đồng Mô có 2 địa điểm nổi tiếng được nhiều du khách yêu thích là khu đảo Phượng với những tán rừng xanh ngắt cực kỳ thích hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời như câu cá, bắt gà hay đào măng… và khu cắm trại Sơn Tinh Camp với nhiều hoạt động team building thú vị như Tarzan đu dây thừng, đua bè cướp cờ, vượt chướng ngại vật hay chèo thuyền… Hoặc các bạn cũng có thể tự thuê sân để tổ chức trò chơi riêng với chi phí trọn gói khoảng 500.000đ – 700.000đ

Với những nhóm ít người không tham gia được những trò chơi phía trên thì vẫn còn rất nhiều trò chơi hấp dẫn khác như thuê xe đạp đôi vào rừng, vẽ tranh cát, tô tượng…

Sau khi đã vui chơi thỏa thích các bạn có thể đi xe máy tham quan làng văn hóa các dân tộc Việt nam ở Đồng Mô. Nơi đây được xây dựng thành quần thể, tái hiện cấu trúc làng bản của các dân tộc Việt Nam với mục đích lưu giữ, phát triển cũng như giới thiệu văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Thiên Đường Bảo Sơn

Là một trong những địa điểm du lịch nên tới vào dịp 2/9 ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn dẫn theo các bé nhà bạn đi chơi. Trong Thiên Đường Bảo Sơn có cực kỳ nhiều trò chơi từ mạo hiểm tới vui nhộn dành cho cả người lớn lẫn trẻ em như tàu lượn siêu tốc, tàu lượn trên không, ô tô đụng, đu dây văng, trượt vòng xoáy tại bể bơi, tham quan thủy cung với vô vàn loài cá dưới đại dương mà bạn chưa từng được biết…

Làng gốm Bát Tràng

Chỉ với hơn 30 phút đi xe máy từ trung tâm Thủ đô là bạn đã đến với Bát Tràng – khu làng nghề nổi tiếng gốm sứ – một địa điểm đi phượt gần Hà Nội không thể bỏ qua.

Tại đây, các bạn có thể chiêm ngưỡng, mua sắm các sản phẩm gốm sứ xinh xắn ở trong chợ và cửa hàng của các gia đình. Cùng với đó, bạn còn có thời gian trải nghiệm thành một người thợ thủ công làm gốm.

Ngoài ra, Bát Tràng còn có những món ăn đặc sản như: bánh tẻ, canh măng mực.

Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây)

Cách Hà Nội 44km, làng cổ Đường Lâm chính là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một vùng quê thanh tịnh để nghỉ ngơi sau những bộn bề của cuộc sống. Nơi đây còn lưu giữ rất nhiều ngôi nhà đậm chất kiến trúc xưa với những con đường gạch, những bức tường đá ong cùng những nét văn hóa của làng quê vùng Bắc Bộ.

Khi bước qua cánh cổng làng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một không gian xưa cũ, trầm mặc của một làng cổ vẫn còn lưu giữ những sắc màu thời gian. Những ồn ã, tất bật của cuộc sống lúc này như bị đẩy lùi về phía sau.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goi-y-6-diem-du-lich-hap-dan-quanh-ha-noi-dip-mung-29-a240591.html