Grab tính trả lại tiền lỡ thu hộ thuế của tài xế


Thứ 5, 18/01/2018 | 02:40


Cùng sự kiện

Grab cho biết, số tiền thu hộ thuế 3,6% của các tài xế sẽ được hãng hoàn trả lại toàn bộ, tính từ ngày 1/1 đến thời điểm tạm ngưng vào 10h00 sáng 13/1.

Grab cho biết, số tiền thu hộ thuế 3,6% của các tài xế sẽ được hãng hoàn trả lại toàn bộ, tính từ ngày 1/1  đến thời điểm tạm ngưng vào 10h00 sáng 13/1.

Ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc bộ phận GrabBike và GrabExpress của Grab Việt Nam Grab khẳng định sẽ trả các tài xế GrabBike và GrabExpress phần 3,6% "thu hộ" sau khi âm thầm giảm chiết khấu từ 23,6% xuống còn 20% vì bị tài xế "đình công".

Nhiều tài xế Grab yêu cầu tắt ứng dụng để phản đối mức chiết khấu mới. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đại diện Grab,  mức chiết khấu tăng từ 20% lên 23,6% là hình thức thu hộ và nộp các nghĩa vụ thuế dựa trên tỉ lệ phần trăm trên doanh thu cho đối tác tài xế GrabBike và GrabExpress chứ không phải phí sử dụng ứng dụng Grab.

Hiện Grab đã tạm ngưng mức tăng như trên, chưa thực hiện việc tạm giữ, nộp hộ nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng của đối tác là tài xế xe 2 bánh. 

Điều này đồng nghĩa với mức chiết khấu mà đơn vị này đang áp dụng vẫn là 20% như trước.

Trước đó, ngày 10/1, các phương tiện truyền thông cho biết một số tài xế GrabBike tụ tập phản đối tại văn phòng công ty Grab Việt Nam tại Quận 10, TP.HCM. Việc phản đối diễn ra do đối tác tài xế phải trả thêm chi phí cho công ty so với mức thu cũ.

Thông thường, tài xế GrabBike hưởng 80% doanh thu từ cuốc xe họ chạy, 20% còn lại chia cho Grab. Theo cách tính mới, tài xế phải trả 23,6% khiến nhiều người không đồng tình.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-tinh-tra-lai-tien-lo-thu-ho-thue-cua-tai-xe-a216778.html