Hạ gục tuyển Anh, Croatia lần đầu đặt chân vào chung kết World Cup


Thứ 5, 12/07/2018 | 00:31


Bàn thắng quyết định của Mandzukic ở hiệp phụ thứ 2 đã giúp Croatia hạ ngục Anh, đánh giấu bước ngoặt lần đầu góp mặt ở trận chung kết World Cup.

Bàn thắng quyết định của Mandzukic ở hiệp phụ thứ 2 đã giúp Croatia hạ gục Anh, đánh giấu bước ngoặt lần đầu góp mặt ở trận chung kết World Cup.

Ngay khi bước vào trận đấu, đội tuyển Anh đã giữ được tư thế áp đảo khi lần lượt có những đợt tấn công liên tiếp. Kết quả, ngay từ phút thứ 5, tuyển Anh đã mở tỉ số sau khi Trippier đá phạt đẹp mắt từ khoảng cách hơn 20 mét. Ngay sau đó, tuyển Anh liên tục thay đổi phương án chiến thuật, có khi tấn công phủ đầu, có khi rút vào phòng ngự khiến Croatia bị "rối loạn".

Trippier thực hiện pha đá phạt hoàn hảo đưa bóng vào góc cao ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sang hiệp 2 cơ hội vàng đã giành cho Croatia khi Vrsaljko tung ra đường tạt bóng chuẩn xác để Perisic từ phía sau lướt lên trước Walker, dứt điểm cận thành hạ gục Pickford.

Mặc dù có nhiều tình huống gay cấn, nhưng trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1, khiến trận bán kết thứ 2 phải bước vào hiệp phụ. 

Phút loé sáng của Mandzukic phút 109...

Vào phút 109 của trận đấu, Perisic cho thấy nỗ lực tranh bóng bổng. Stones và đồng đội phản ứng chậm, để Mandzukic thoát xuống và sút chéo góc bằng chân trái. Lưới của Anh rung lên trước sự sững sờ của cả đội. Trận bán kết kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về đội tuyển Croatia. Cú lội ngược dòng của Croatia đã giúp đội bóng này lần đầu góp mặt ở trận chung kết World Cup.

Theo kế hoạch, trận chung kết Pháp - Croatia diễn ra vào lúc 1h ngày 16/7 (giờ Hà Nội). Tranh giải ba Bỉ - Anh diễn ra lúc 1h ngày 15/7.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-guc-tuyen-anh-croatia-lan-dau-dat-chan-vao-chung-ket-world-cup-a236107.html